[Ảnh] Đồi thông Eo Gió - điểm đến hòa mình vào thiên nhiên

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/11/2021 | 4:43:46 PM

YênBái - Nằm ở ngay cuối phố huyện Trạm Tấu, gần đây, đồi thông Eo Gió trở thành một nơi đến với thiên nhiên thu hút nhiều du khách. Trồng từ những năm 70 của thế kỷ trước, những dải thông trùng điệp, ngút ngát là điểm hấp dẫn để các bạn trẻ tìm đến khám phá và cùng trải nghiệm bản nhạc gió trong ánh nắng đông ấm áp.



Nằm ở cuối phố huyện, đây là một trong địa điểm đến với các hoạt động dã ngoại, picnic trên địa bàn huyện Trạm Tấu.



Những người ưa du lịch phượt, du lịch mạo hiểm không thể bỏ qua nơi này khi du lịch miền Tây Yên Bái.



Từ đây có thể phóng tầm mắt về phố huyện êm đềm dưới thung lũng.



Những cây thông hàng chục năm tuổi còn in dấu tích của mỗi lần khai thác nhựa.



Du khách được rũ bỏ mọi lo toan thường nhật để lắng dịu tâm hồn khi hòa mình với thiên nhiên xanh mát



Vạt chè cuối vụ thả nhẹ cánh hoa trắng tinh khiết



Những bộ trang phục dân tộc Mông cách điệu sẵn sàng phục vụ du khách "check in" trong khung cảnh mơ màng của rừng thông xanh



Du khách thỏa sức check in dưới từng vạt nắng lung linh...



... Hoặc có một phút thả hồn trong không gian tĩnh lặng.



YBĐT

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục