Huyện Yên Bình chuẩn bị tổ chức Giải đua thuyền “Âm vang hồ Thác” năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/8/2022 | 5:46:32 PM

YênBái - Chiều 30/8, UBND huyện Yên Bình tổ chức họp triển khai nhiệm vụ cho các thành viên và đơn vị liên quan về tổ chức Giải đua thuyền “Âm vang hồ Thác” năm 2022.

Đua thuyền trong Lễ hội
Đua thuyền trong Lễ hội "Âm vang hồ Thác" năm 2011

Theo đó, Giải sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 3/9 tại bến cano thị trấn Thác Bà với các nội dung: đua thuyền nan, đua xuồng hơi, các hoạt động thể thao dưới nước. Thông qua các hoạt động này nhằm giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người và du lịch tỉnh Yên Bái nói chung, hồ Thác Bà nói riêng và động viên, cổ vũ tinh thần, phát huy phong trào tập luyện các môn thể thao trên địa bàn huyện Yên Bình. 

Đây cũng là một trong các hoạt động của huyện Yên Bình hưởng ứng Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh Nghệ thuật Xòe Thái là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022. 
                                               
Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị, các ngành liên quan đã đóng góp nhiều ý kiến, tập trung vào việc chuẩn bị cơ sở vật chất, khảo sát đường bơi, chuẩn bị lực lượng trọng tài điều hành giải và các phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho Giải…

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo huyện Yên Bình giao UBND thị trấn Thác Bà căn cứ nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện. Ban tổ chức thống nhất các nội dung, chuẩn bị các điều kiện, bố trí các thành viên theo nhiệm vụ được phân công để tổ chức Giải đảm bảo an toàn, thành côn. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh hoạt động quảng bá các danh lam thắng cảnh, hình ảnh con người, quê hương và kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc sản của địa phương…

                                                                                               Hoàng Đức (Trung tâm TT&VH Yên Bình) 

Tags đua thuyền Âm vang Hồ Thác thuyền nan xuồng hơi

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục