Tại sao các cầu thủ Iceland đều có tên là "son"?

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2018 | 3:50:58 PM

Có một điều thú vị tại World Cup lần này, đó là 22/23 cầu thủ của Iceland đều có tên kết thúc bằng 3 chữ cái "son". Gọi tên các cầu thủ ở "Xứ Băng đảo” khiến các bình luận viên truyền hình rất dễ nhầm lẫn. Vậy lý do gì khiến họ đều có cái tên gần giống nhau như vậy?

Các cầu thủ đội tuyển Iceland ăn mừng khi cầm hòa Argentina.
Các cầu thủ đội tuyển Iceland ăn mừng khi cầm hòa Argentina.

Theo quy định đặt tên của Iceland, người dân nước này không sử dụng họ. Họ phải chọn tên cho con cái phụ thuộc vào tên cha mẹ. Cụ thể, chữ cuối cùng trong tên người Iceland đều có đuôi "son" dành cho nam hoặc "dóttir" dành cho nữ. Hai từ này đều có nghĩa là "con của”. 

Ví dụ, khi nghe tên tiền vệ ngôi sao Gylfi Sigurdsson, bạn sẽ biết anh là Gylfi, con trai của Sigurd. Trước đây, chủ yếu người Iceland đặt tên theo cha, nhưng hiện tại lấy tên mẹ đặt cho con cũng là cách làm phổ biến. 

Tuy nhiên, không phải không có những ngoại lệ. Một số người Iceland vẫn có họ, trong trường hợp họ thừa hưởng từ nhiều thế hệ trước. Cựu ngôi sao Eidur Gudjohnsen là một ví dụ điển hình. Những trường hợp này thường xuất phát từ người nhập cư, hoặc người Iceland sinh sống ở nước ngoài và đổi tên. 

Trong đội hình tuyển Iceland năm nay, thủ môn Frederik Shram chính là một cầu thủ có gốc Đan Mạch. 

Các nước Bắc Âu như Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch cũng có những cái kết trong tên người tương tự, nhưng họ đã lựa chọn sử dụng chúng làm họ gia đình từ khá lâu.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục