Đức 0-2 Hàn Quốc: Nhà vô địch bị loại

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2018 | 11:20:12 PM

(Dân trí) - Bàn thắng của Kim Youngg Won và Son Heung Min đã giúp Hàn Quốc thắng sốc Đức 2-0 tại Kazan Arena tại bảng F World Cup 2018. Nhà đương kim vô địch Đức chính thức bị loại, hai đội đội đi tiếp là Thụy Điển, Mexico.

Kim Youngg Won ghi bàn cho Đức ở phút 90+1
Kim Youngg Won ghi bàn cho Đức ở phút 90+1

*Trận đấu Đức-Hàn Quốc đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng châu Á. Hai bàn thắng của Hàn Quốc được ghi do công Kim Youngg Won và Son Heung Min ở những phút bù giờ ở hiệp 2. Ở trận đấu còn lại bảng F, Thụy Điển đánh bại Mexico 3-0 đầy ấn tượng.

Kết thúc loạt trận bảng F, Thụy Điển dẫn đầu với 6 điểm (hiệu số 5-2), Mexico (6 điểm, hiệu số 3-4) và giành quyền đi tiếp. Hàn Quốc đứng thứ ba với 3 điểm (hiệu số 3-3) còn Đức xếp cuối bảng với hiệu số 2-5.
 
Diễn biến của trận đấu: 
 
Phút 90+8: Reus đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Jo Hueyn Woo đã cứu thua cho Hàn Quốc. Người Đức đã nhận thất bại và bị loại ở World Cup 2018 đầy cay đắng.

Phút 90+6 - Bàn thắng: Hounche Chung cướp được bóng từ chân thủ thành Neuer và chuyền dài để Son Heung mIn dứt điểm vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho Hàn Quốc.

Phút 90+1 - Bàn thắng: Trung vệ Kim Youngg Won sút bóng tung lưới Neuer. Sau khi trọng tài xem lại công nghệ VAR, bàn thắng của Hàn Quốc đã được công nhận.
Phút 87: Ozil có pha tạt bóng chuẩn xác để Matt Hummels đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang trong sự đáng tiếc của HLV Joachim Loew.

Phút 82: Kimmich tạt bóng nhưng Muller lại đánh đầu đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Cú đá sau đó của Marco Reus cũng đi chệch cột dọc.\
 
Phút 78: Hàn Quốc tổ chức tấn công đầy sắc sảo và Son Heung Min có cú ra chân đầy quyết đoán, bóng đi chệch cột dọc khung thành Neuer.

Phút 75: Đức tấn công liên tục, nhưng các cầu thủ chơi với áp lực nặng nề và các pha dứt điểm quá thiếu độ sắc sảo.

Phút 68: Kimmich tạt bóng chuẩn xác để Mario Gomez đánh đầu, nhưng bóng đi quá nhẹ và không làm khó thủ môn Jo Hueyn Woo.

Phút 66: Hàn Quốc phản công nhanh và cơ hội rất đẹp đến với Moon Seon Min, nhưng hậu vệ đội tuyển Đức đã lăn xả cản phá.
 
Phút 64: Ozil đá phạt góc vào trong, Werner có cơ hội thuận lợi nhưng cú vô lê cự ly gần của anh lại đi chệch cột dọc.

Phút 61: Ozil tỉa bóng sang cho Kroos dứt điểm bên góc trái, nhưng bóng đập chân Goetzka rất vô duyên. Ngay sau đó, Muller được tung vào sân thay Goetzka.

Phút 58: Đức tấn công bế tắc và HL V Joachim Low tung Mario Gomez vào sân hay Khedira để tăng cường hàng tiền đạo.

Phút 51: Đức bật tường đầy ăn ý và Ozil băng xuống bấm bóng để Werner vô lê đi chệch cột dọc. Sau đó, Son Heung Min băng xuống khiến thủ môn Neuer giật mình.

Phút 48: Đức có cơ hội đầy rõ rệt và Kimmich tạt bóng để Goetzka bay người đánh đầu, nhưng thủ môn Jo Hueyn Woo đã xuất sắc cản phá.

Phút 47: Kroos để mất bóng nguy hiểm và Jung Woo Young tung cú đá từ ngoài vòng cấm, nhưng lần này thủ môn Neuer đã bắt gọn.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
 
Phút 45+2: Son Hueng Min xử lý khéo léo rồi dứt điểm, bóng đập chân Sule đi chệch cột dọc.

Phút 45: Hàn Quốc phối hợp rất hay và Son Heung Min đột phá rồi ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài xác định không có tình huống phạt đền.
 
Phút 39: Ozil xâm nhập vòng cấm rồi chuyền sang để Werner dứt điểm, nhưng bóng đập chân Yun Young Chun đi ra ngoài. Sau đó Hummels dứt điểm cận thành nhưng không hạ được thủ môn Jo Hueyn Woo.

Phút 37: Đội tuyển Đức ép sân và các vị trí di chuyển đầy linh hoạt. Tuy nhiên, Hàn Quốc đang phòng ngự đầy chắc chắn và không ngại va chạm.
 
Phút 33: Reus rồi Werner liên tục dứt điểm nhưng bị hậu vệ Hàn Quốc cản phá. Sau đó, Reus bị thổi phạt do để bóng chạm tay.

Phút 28: Goretzka căng ngang bên cánh phải nhưng Reus không theo kịp. Sau đó Werner dứt điểm bên góc trái đưa bóng đi không chính xác.

Phút 25: Hàn Quốc có tình huống tấn công nguy hiểm bên cánh phải và Son Heung Minh dứt điểm căng trong vòng cấm, bóng đi sạt cột dọc khung thành Neuer.

Phút 22: Kimmich tạt bóng bên cánh phải vào trong cho Goretzka, tuy nhiên thủ môn Jo Hueyn Woo đã bắt gọn.

Phút 19: Jung Woo Young tung cú đá phạt từ ngoài vòng cấm, thủ môn Neuer để bóng bật ra, tuy nhiên Son Heung Min không kịp lao vào đá bồi.

Phút 16: Ozil tạt bóng để Timo Werner đánh đầu bị thủ môn Jo Hueyn Woo bắt gọn. Đức vẫn bế tắc và thiếu sắc nét trong các tình huống tấn công.

Phút 14: Hậu vệ Hàn Quốc mắc sai lầm, Reus chuyền ngang cho Goretzka, tuy nhiên cú căng ngang của cầu thủ này không đến được chân của Werner.
 
Phút 11: Kimmich kiếm được quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Kroos treo vào trong nhưng Timo Werner đánh đầu không chính xác.

Phút thứ 7: Son Heung Min ngã bên ngoài vòng cấm nhưng trọng tài cho Hàn Quốc hưởng lợi thế, đội bóng châu Á không tận dụng thành công.
Phút thứ 5: Werner chọc khe cho Reus băng xuống, nhưng hậu vệ Hàn Quốc đeo bám chặt và phá bóng kịp thời.

Phút thứ 2: Đội tuyển Đức nỗ lực cầm bóng chắc chắn và ép sân, nhưng họ vấp phải Hàn Quốc thi đấu áp sát rất khó chịu.

Hiệp 1 trận đấu bắt đầu.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục