Vòng bảng World Cup 2018: Nhiều bàn thắng, lắm bất ngờ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/6/2018 | 2:48:38 PM

48 trận đấu của vòng bảng World Cup 2018 đã chính thức khép lại, 122 bàn thắng đã được ghi, Đức cúi đầu rời cuộc chơi là bất ngờ lớn nhất, Argentina chật vật lách qua khe cửa hẹp và những tranh cãi xoay quanh công nghệ VAR, tất cả đã tạo nên một vòng đấu bảng hấp dẫn, nhiều bàn thắng và lắm bất ngờ.

Cổ động viên Nhật Bản ăn mừng chiến tích lọt vào vòng 1/8.
Cổ động viên Nhật Bản ăn mừng chiến tích lọt vào vòng 1/8.

Trước khi trái bóng Telstar lăn trên đất Nga mùa hè này, nhiều người vẫn đang mải mê nhẩm tính ai sẽ là đối thủ của cỗ xe tăng Đức tại chung kết nhưng rồi một gáo nước lạnh, phải nói là rất lạnh đã dội lên đầu tất cả những ai yêu mến họ, 3 điểm vỏn vẹn giành được, ví trí cuối cùng của bảng F, thât sự là một kết cục quá bi đát cho những người từng là nối khiếp sợ của cả thế giới 4 năm về trước.

Hạt giống số 1 của bảng H Ba Lan cũng sớm phải xách vali về nước trong một giải đấu mà vua phá lưới vòng loại World Cup Robert Lewandowski hoàn toàn im hơi lặng tiếng và đó cũng là một bất ngờ. Và nhắc đến bảng H chúng ta cũng phải dành những lời khen ngợi cho tinh thần quả cảm của các cầu thủ Nhật Bản, họ đã chiến đấu rất kiên cường để rồi giành lấy tấm vé đi tiếp quá kịch tính bằng chỉ số phụ thứ 7 của kỳ World Cup năm nay, chỉ số Fair-Play. Nhưng đó là một thành quả hoàn toàn xứng đáng cho những gì bóng đá Nhật Bản và những cổ động viên của họ thể hiện tại kỳ Worl Cup năm này.
 
Ở Châu Á, bên cạnh niềm tự hào mang tên Nhật Bản chúng ta cũng phải dành những lời khen ngợi cho Hàn Quốc đội bóng đã quật ngã nhà đương kim vô địch Đức để rồi gián tiếp tiễn họ về nước ngay từ vòng đấu bảng trong sự ngỡ ngàng của cả thế giới và cả Iran một đội bóng thiếu chút nữa cũng đã dành lấy tấm vé của Bồ Đào Nha nơi có siêu nhân Cristiano Ronaldo.

Họ dù phải ngậm ngùi rời cuộc chơi nhưng đều để lại những ấn tượng vô cùng đậm nét. Có cảm tưởng rằng khoảng cách của các đội bóng trên thế giới đang được xích lại gần nhau hơn khi mà chỉ có 15/48 trận đấu có cách biệt từ 2 bàn trở lên, một con số minh chứng rõ nét cho điều đó.

Có những đội bóng vẫn dễ dàng vượt qua vòng bảng như Anh, Bỉ, Pháp... nhưng cũng có những đội bóng đã phải vật lộn để dành lấy tấm vé đi tiếp mà tưởng chừng như hiển nhiên là của mình như Argentina.

Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Nigeria đã đưa Messi và đồng đội vượt qua khe cửa khẹp để viết tiếp giấc mơ còn dang dở. Người Argentina ăn mừng như thể mình vừa lên ngôi vô địch đã cho thấy rõ ràng sự khốc liệt của các trận đấu tại World Cup năm nay.
 
Một vòng bảng vô cùng cảm xúc đã diễn ra, nó đến từ những bàn thắng, đến từ những bất ngờ, đến từ phút giây vỡ òa trong sung sướng và nó đến từ ngôi sao của sân cỏ "công nghệ VAR”. Trên con đường thực thi công lý của mình, VAR đã nhận được vô số những ý kiến trái chiều.

Người cho rằng VAR đang giết chết cảm xúc trong bóng đá vì trận đấu bị gián đoạn quá nhiều, người lại trách trọng tài sao lại không dùng VAR trong tình huống đó hay dùng VAR rồi sao vẫn quyết định như vậy. Người thì nghĩ VAR đang làm tốt nhiệm vụ của mình khi hỗ trợ tốt cho trọng tài và khiến trận đấu trở nên công bằng hơn. Nhưng có một thực tế không thể phủ nhận rằng VAR đã thay đổi số phận của rất nhiều đội bóng trong kỳ World Cup năm nay và là một "ngôi sao” sân cỏ thực sự.

Một nửa đội bóng đã nói lời tạm biệt nước Nga xinh đẹp, nửa còn lại sẽ tiếp tục cho giấc mơ vàng mang tên World Cup. Đã có những niềm vui vô bờ bến và cả những nỗi buồn vô tận, nhưng trên hết người hâm mộ có thể hài lòng với những gì đã được thưởng thức khi được sống trong những khoảng khắc tuyệt vời mà ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mang lại.

World Cup 2018 đang diễn ra đầy sôi động trên 10 sân cỏ nước Nga. Nhân sự kiện ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, Dân trí tổ chức cuộc thi viết "Bóng đá tình yêu của tôi”, tạo sân chơi hấp dẫn và cơ hội nhận giải thưởng giá trị với độc giả cả nước.

Độc giả có thể gửi bài viết về email thethao@dantri.com.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục World Cup 2018 và hưởng chế độ nhuận bút theo quy định.
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục