Thụy Điển 1-0 Thụy Sĩ: Forsberg trở thành người hùng của Thụy Điển

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/7/2018 | 8:59:02 AM

Emil Forsberg đã trở thành người hùng của Thụy Điển sau khi ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội bóng của mình đánh bại Thụy Sĩ để giành vé vào vòng Tứ kết World Cup 2018.

Thụy Điển vượt qua Thụy Sĩ để ghi tên vào Tứ kết World Cup 2018.
Thụy Điển vượt qua Thụy Sĩ để ghi tên vào Tứ kết World Cup 2018.

Cuộc đối đầu giữa Thụy Điển và Thụy Sĩ tại vòng 16 đội World Cup 2018 diễn ra với thế trận giằng co. Với lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ, Thụy Điển chính là những người tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương. Ngay phút thứ 7, Marcus Berg có cơ hội ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu nhưng cầu thủ này dứt điểm quá vụng về.

Ở phía bên kia chiến tuyến, lối chơi của Thụy Sĩ chủ yếu dựa vào Shaqiri. Chính vì thế, dù tạo ra vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương nhưng Shaqiri  cùng các đồng đội ở Thụy Sĩ không có được bàn thắng khi hàng phòng ngự Thụy Điển thi đấu tập trung. Phút 23, Shaqiri đã có pha tạt bóng nguy hiểm cho Zuber lao vào đánh đầu nhưng bóng đi lên trời.
 
Đến phút 28, Marcus Berg có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng Sommer đã bay người hết cỡ cứu thua. Phút 38, Thụy Sĩ có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ pha nhả lại của Zuber, Dzemaili đã có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Đáng tiếc bóng đi vọt xà.
 
Hai phút sau, Thụy Điển có câu trả lời của mình. Từ pha tạt bóng bên cánh phải, Ekdal đã có cơ hội dứt điểm trong tư thế không người kèm trong vòng cấm, tiếc rằng bóng lại đi vọt lên trời. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên.
 
Kịch bản hiệp 1 được tái hiện trong hiệp 2, khi Thụy Điển thi đấu phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội từ những tình huống phản công. Ở phía bên kia chiến tuyến Thụy Sĩ dựa vào Shaqiri khiến họ gặp khó khăn trong những tình huống tiếp cận khung thành đối phương.
 
Trong thế trận rằng co, Thụy Điển đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 66. Từ tình huống phối hợp với đồng đội, Forsberg nhận bóng trong tư thế thuận lợi ngoài vòng cấm. Cú dứt điểm của cầu thủ này đã đập chân Akanji bay vào lưới. 
 
Không muốn phải nói lời chia tay sớm với World Cup 2018, Thụy Sĩ buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. HLV của Thụy Sĩ đã thay hai cầu thủ Embolo và Seferovic vào sân thay Zuber và Dzemaili. Trong những phút cuối trận, Thụy Sĩ liên tục dồn ép khung thành của đối phương nhưng hàng phòng ngự của Thụy Điển thi đấu rất tập trung. Phút 79, cơ hội hiếm hoi tới với Thụy Sĩ khi Embolo có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng Forsberg đã giải nguy kịp thời.
 
Ở phút bù giờ cuối cùng, Michael Lang của Thụy Sĩ đã nhận thẻ đỏ sau pha ngăn cản Martin Olsson đối mặt với thủ môn. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho Thụy Điển đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với chiến thắng này, Thụy Điển trở thành đội bóng thứ 7 ghi tên mình vào Tứ kết tại World Cup 2018.
 
(Theo thethaovietnam)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục