Đội tuyển số một thế giới ra quân hoành tráng tại Euro 2021

  • Cập nhật: Chủ nhật, 13/6/2021 | 6:44:58 AM

Ứng cử viên vô địch Bỉ đã có màn khởi động không thể hoàn hảo hơn tại VCK Euro 2021.

Lukaku có ngày thi đấu chói sáng.
Lukaku có ngày thi đấu chói sáng.

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Nga nhập cuộc đầy máu lửa. Tuy nhiên, chất lượng về con người khiến cho HLV Stanislav Cherchesov không thể triển khai được những ý đồ của mình. Ngược lại, đội tuyển Bỉ nhập cuộc tương đối thận trọng nhưng càng chơi càng tỏ ra chắc chắn.

Bình tĩnh trong việc cầm bóng, Quỷ đỏ nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo nên sức ép lên khung thành của thủ môn Shunin. Không mất quá nhiều thời gian, đội tuyển xếp hạng số 1 thế giới đã có được bàn mở tỷ số.

Phút thứ 10, sau đường chuyền của Mertens, hậu vệ Semenov không thể phá bóng tạo điều kiện cho Lukaku đỡ bước một và dứt điểm gọn gàng vào lưới đội chủ nhà. Những phút sau đó, tuyển Bỉ tiếp tục duy trì sự lấn lướt và họ tiếp tục có thêm một bàn thắng trước khi hiệp một khép lại.

 Phút 34, Thorgan Hazard tạt bóng đầy khó chịu từ bên cánh trái khiến Shunin buộc phải lựa chọn giải pháp an toàn. Tuy nhiên, bóng lại tìm đúng vị trí của Meunier và hậu vệ này dễ dàng đệm bóng  nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp hai, "Những chú gấu Nga” không còn cách nào buộc phải tăng tốc để tìm bàn gỡ. Thế nhưng, những đường lên bóng của đội chủ nhà phần lớn đều dễ dàng bị bẻ gãy ngay từ khá sớm.

Trong những phút cuối trận, Lukaku còn kịp ghi thêm một bàn thắng để khép lại ngày thi đấu chói sáng. Thắng ba sao, Quỷ đỏ chính thức chiếm ngôi đầu bảng B.

Đội tuyển số một thế giới ra quân hoành tráng tại Euro 2021 53515

Đội hình ra sân

Chung cuộc: Bỉ 3-0 Nga

Ghi bàn: Lukaku 10’ 89’, Meunier 34’

Đội hình xuất phát:

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Boyata, Vertonghen, Tielemans, Lukaku, Carrasco, Mertens, T. Hazard, Dendoncker, castagne

Nga: Shunin, Mário Fernandes, Semenov, Ozdoev, Barinov, Zobnin, Dzhikiya, Golovin, Zhirkov, Dzyuba, Kuzyaev

(Theo Thể thao 24/7)

Các tin khác
Ảnh chụp của phóng viên Reuters cho thấy Eriksen dường như đã tỉnh lại trên đường rời sân bằng cáng.

Sau khi ổn định, tiền vệ Christian Eriksen đã gọi điện mong muốn các đồng đội tại Đan Mạch thi đấu nốt trận Phần Lan, tại bảng B vòng chung kết Euro 2021, hôm 12/6.

Lukaku.

Theo danh thủ Jordan Lukaku - người anh em của tiền đạo danh tiếng Romelu Lukaku, EURO 2020 sắp tới có thể là cơ hội cuối cùng để chạm tới vinh quang của lứa cầu thủ xem là "Thế hệ Vàng" mà Bỉ có.

Lễ khai mạc EURO 2020 đầy sắc màu và ý nghĩa.

Sau một năm bị hoãn do ảnh hưởng bởi COVID-19, vòng chung kết bóng đá châu Âu- EURO 2020, đã chính thức khởi tranh với trận mở màn giữa Italy và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sân Olimpico trước trận khai mạc EURO 2020.

Khoảng 17.000 cổ động viên sẽ có mặt tại sân Olimpico để theo dõi trực tiếp trận mở màn EURO 2020, một con số rất ấn tượng xét trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Italy mới chỉ tạm lắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục