Đội tuyển Anh 0-0 Scotland: Wembley thất vọng tràn trề với Harry Kane

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/6/2021 | 6:19:37 AM

Cơn mưa nặng hạt trên sân Wembley báo hiệu một trận đấu khó khăn khi đội tuyển Anh gặp đối thủ "cùng cạ" Scotland có lối chơi rất giàu thể lực và mạnh bóng bổng tương tự mình.

Kane chưa có cú sút trúng đích nào sau 2 trận tại EURO 2020
Kane chưa có cú sút trúng đích nào sau 2 trận tại EURO 2020

Trước trận đấu này 2 đội tuyển Croatia và CH Czech đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1, đồng nghĩa đội tuyển Anh nếu đánh bại được Scotland sẽ đoạt ngôi đầu và cũng là tấm vé đầu tiên bảng D lọt vào vòng knock-out.

Tưởng như trên sân nhà, trước sự chứng kiến của rất nhiều huyền thoại bóng đá xứ Sương mù thì thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ có trận đấu dễ dàng, nhưng ngược lại chính sự hiểu biết cặn kẽ đã giúp HLV Steve Clarke khiến tuyển Anh chơi trong bế tắc.

Cơ hội đáng kể nhất của đội tuyển Anh trong hiệp 1, đáng buồn thay lại đến từ quả đánh đầu dội cột của một trung vệ. Thủ lĩnh Harry Kane như biến mất trên sân trong khi Sterling hay Foden đều chơi thiếu cảm giác.

EURO 2002, đội tuyển Anh 0-0 Scotland: Wembley thất vọng tràn trề với Harry Kane - ảnh 1

Pha John Stones đánh đầu dội cột khung thành Scotland

Trước đối thủ hơn hẳn mình về danh tiếng và giá trị chuyển nhượng, nhưng lòng kiêu hãnh của gã hàng xóm máu lửa đã giúp Scotland có hiệp 1 quá ấn tượng.

Tinh thần rực lửa từ cách nhập cuộc đã được duy trì rất tốt suốt trận đấu. Không chỉ quyết liệt và tỉnh táo trong phòng ngự, đội tuyển Scotland vẫn gây ấn tượng bằng những pha lên bóng nhanh, ít chạm đầy ý đồ.

Trong một tình huống như thế, Stephen O'Donnell đã như từ dưới đất mọc lên đón đường chuyền từ biên trái của Kieran Tierney và tung ra cú sút sệt rất nguy hiểm. Tiếc cho anh và may cho "Tam sư" khi thủ môn Pickford đã phản xạ rất tốt giải nguy.

EURO 2002, đội tuyển Anh 0-0 Scotland: Wembley thất vọng tràn trề với Harry Kane - ảnh 2

Harry Kane chơi rất mờ nhạt trên hàng công đội tuyển Anh.
(Theo TNO)

Các tin khác
Patrick Schick (trái) cùng tuyển CH Czech đang chơi ấn tượng tại EURO 2020

Ngôi sao mới ở EURO 2020 Patrick Schick tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số cho tuyển CH Czech nhưng ngôi sao kỳ cựu Ivan Perisic kịp "trả lời" với bàn thắng gỡ hòa cho tuyển Croatia ở lượt trận thứ 2 bảng D kết thúc nửa đêm về sáng nay (19.6).

Thuỵ Điển tràn đầy cơ hội đi tiếp ở Euro 2021.

Tiền vệ Emil Forsberg sút phạt đền ghi bàn giúp Thuỵ Điển hạ Slovakia 1-0, ở loạt trận thứ hai bảng E Euro 2021 tối 18/6.

Tiền vệ Emil Forsberg lập công trên chấm 11m, giúp Thụy Điển giành chiến thắng trước Slovakia trong trận đấu Bảng E, Vòng chung kết EURO 2020 trên sân vận động Saint Petersburg ở thành phố Saint Petersburg, Nga ngày 18/6/2021.

Tối 18/6, đội tuyển Thụy Điển đã giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Slovakia, qua đó giúp họ tạm vươn lên dẫn đầu bảng E tại Euro 2020.

UEFA dọa sẽ chuyển chung kết EURO 2020 từ Wembley sang Puskas Arena, Hungary nếu Chính phủ Anh không nới lỏng việc đi lại

UEFA dọa sẽ dời trận chung kết EURO 2020 từ Wembley (Anh) sang Budapest Arena (Hungary), trừ khi chính phủ Anh từ bỏ quy định kiểm dịch với 2.500 khách VIP.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục