Israel khuyến cáo công dân đến Qatar xem World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/11/2022 | 2:21:23 PM

Israel đã yêu cầu công dân nước mình cẩn trọng khi đến Qatar xem vòng chung kết World Cup 2022.

Quả bóng Al Rihla được sử dụng tại World Cup 2022 ở Qatar.
Quả bóng Al Rihla được sử dụng tại World Cup 2022 ở Qatar.

Theo Reuters, Israel đã yêu cầu các công dân nước này đến Qatar xem World Cup 2022 phải cẩn trọng. Một nhóm các nhà ngoại giao Israel cũng được Qatar cho phép đến Doha để hỗ trợ người Israel.

Khoảng 10.000-20.000 người Israel dự kiến ​​đến Qatar để xem World Cup 2022, giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 20.11. Qatar cũng đang xem xét việc cấp phép cho các chuyến bay thẳng từ Tel Aviv đến nước này để người dân Israel đi xem bóng đá.

Nhà ngoại giao Alon Lavi của Israel ngày 17.11 cho biết những người Israel đến xem World Cup đã được cấp thị thực tạm thời. Tuy nhiên, Qatar lưu ý rằng việc này không có nghĩa là Qatar và Israel bắt đầu bình thường hóa quan hệ.

Đội tuyển Israel không có mặt trong vòng chung kết World Cup 2022.

Ông Lavi cho biết một nhóm lãnh sự Israel đang làm việc bên ngoài một khách sạn ở Doha. Nhiệm vụ của họ bao gồm khuyên người Israel đặc biệt cẩn thận trong việc tuân thủ luật pháp địa phương và tránh xích mích với những người hâm mộ đội tuyển khác.

"Chúng tôi là khách ở đây, và có nhiều khách từ nhiều quốc gia - bao gồm cả những quốc gia mà có lẽ chúng tôi ít quen với việc ở chung. Các quy tắc ở đây cũng nghiêm ngặt hơn", ông Lavi phát biểu trên Đài phát thanh quân đội của Israel.

Qatar khá thân cận với Iran, kẻ thù không đội trời chung của Israel. Nước này cũng là nơi trú ẩn của thủ lĩnh Hamas, lực lượng quân sự Palestine nắm quyền kiểm soát dải Gaza. Tuy nhiên, Qatar cũng cấp ngân sách cho việc tái thiết ở Gaza với sự hỗ trợ của Israel.

"Tuy nhiên, chúng tôi không có cơ sở hạ tầng mà có lẽ các nước khác có và chúng tôi cũng không có quan hệ ngoại giao với Qatar. Do đó, chúng tôi lo lắng về khả năng người Israel bị bắt giữ ở đây”, ông Lavi cho biết.

Mặc dù rượu, bia được Qatar cho phép bán ở một số địa điểm tổ chức World Cup, Bộ Ngoại giao Israel khuyến cáo người dân nước này tránh uống rượu. "Tại tòa án, thẩm phán không có VAR”, Bộ Ngoại giao Israel cho biết.

(Theo TNO)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục