"Sao mai" tỏa sáng, đội tuyển Hà Lan nhọc nhằn đánh bại nhà vô địch châu Phi

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/11/2022 | 1:42:21 AM

Hà Lan đã có chiến thắng đầy nhọc nhằn trước đội tuyển (ĐT) Senegal ở trận đấu ra quân bảng A, World Cup 2022.

Senegal phải nhận bàn thua ở những giây cuối cùng. (Ảnh: Getty)
Senegal phải nhận bàn thua ở những giây cuối cùng. (Ảnh: Getty)

Trước khi bước vào trận đấu mở màn gặp ĐT Senegal, ĐT Hà Lan được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Thầy trò HLV Louis van Gaal muốn có được chiến thắng ở trận đấu trở lại World Cup sau một mùa giải vắng bóng.

Tuy nhiên, Senegal đã chứng minh được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch châu Phi. Không phải Hà Lan, những phút đầu trận đấu, chính Ismaila Sarr và các đồng đội mới là những người thi đấu ấn tượng hơn.

Phút thứ 9, Ismaila Sarr có pha xử lý bóng gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, đáng tiếc khi bóng đi vọt xà ngang.

Một thế trận chặt chẽ đã được cả Hà Lan và Senegal tạo ra khiến cho nửa hiệp thi đấu đầu tiên không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra.

'Sao mai' tỏa sáng, ĐT Hà Lan nhọc nhằn đánh bại nhà vô địch châu Phi 220696
Mendy đứng vững trong phần lớn thời gian của trận đấu. (Ảnh: Getty)

Sau những phút để cho Senegal kiểm soát bóng nhiều hơn, ĐT Hà Lan dần lấy lại thế trận. Dẫu vậy, việc thiếu vắng Depay trên hàng công khiến cho Cơn lốc màu da cam bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Mendy.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Senegal suýt chút nữa đã có được bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, hậu vệ thuộc biên chế Manchester City – Ake đã cứu thua ngay trước khung thành của Noppert.

Bước vào hiệp 2, ĐT Hà Lan tiếp tục dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút thứ 53, đội trưởng Van Dijk đã khiến khung thành của Mendy một phen chao đảo sau khi tham gia tấn công. Tuy nhiên cú đánh đầu của trung vệ Liverpool lại đi chếch xà ngang.

'Sao mai' tỏa sáng, ĐT Hà Lan nhọc nhằn đánh bại nhà vô địch châu Phi 220699
Senegal phải nhận trận thua đầy đáng tiếc trước ĐT Hà Lan. (Ảnh: Getty)

Những phút sau đó tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của Hà Lan trong việc giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, nhà á quân World Cup 2010 vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Mendy.

Sau những nỗ lực không thành, niềm vui đã đến với những người Hà Lan. Phút thứ 85, Frenkie de Jong đã có đường chuyền xé toang đội hình của Senegal, tạo điều kiện cho Cody Gakpo bật cao đánh đầu tung lưới Senegal.

Trực tiếp Hà Lan 1-0 Senegal: Cody Gakpo tỏa sáng-220689
Cody Gakpo ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Hà Lan. (Ảnh: Getty)

Bất ngờ để thua những phút cuối, nhà vô địch châu Phi dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Mặc dù vậy, khoảng thời gian ngắn ngủi của trận đấu là không đủ để Senegal tạo nên bất ngờ. Thậm chí, đội bóng này còn phải nhận thêm bàn thua ở những giây phù giờ cuối cùng và chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2.

Ở trận đấu tiếp theo, Senegal sẽ đụng độ với chủ nhà Qatar trong khi đó ĐT Hà Lan sẽ quyết chiến vì ngôi đầu với Ecuador.

Đội hình ra sân Hà Lan vs Senegal

ĐT Hà Lan: 23 - Noppert, 17 - Blind, 5 - Ake, 4 - Van Dijk, 3 - De Light, 22 - Dumfries, 11 - Berghuis, 21-  De Jong, 8 - Gakpo, 18 - Janssen, 7 - Bergwijn

ĐT Senegal: 16 - Edouard Mendy, 3 - Kalidou Koulibaly, 4 - Pape Abou Cisse, 5 - Idrissa Gana Gueye, 6 - Nampalys Mendy, 8 - Cheikhou Kouyate, 9 - Boulaye Dia, 15 - Krepin Diatta, 18 - Ismaila Sarr, 21 - Youssouf Sabaly, 22 - Abdou Diallo.

(Theo Thethao247)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục