Bồ Đào Nha 3-2 Ghana: Rượt đuổi khó tin

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/11/2022 | 7:33:30 AM

Ronaldo, Felix và Leao giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-2 trước Ghana ở lượt trận đầu bảng H, World Cup 2022.

Ronaldon nhảy lên không và đánh đầu hụt bóng
Ronaldon nhảy lên không và đánh đầu hụt bóng

Bước vào trận đấu, với đẳng cấp và thực lực nhỉnh hơn, Bồ Đào Nha dần lấn lướt và dồn ép Ghana. Trong khi đó, đại diện châu Phi chủ động đá phòng ngự phản công. 

Phút thứ 10, Ronaldo có cơ hội đối mặt thủ thành Ghana. Mohammed Kudus khống chế quá dài và bị Fernandes cướp bóng. Bernardo chuyền cho Ronaldo đang di chuyển trống trải. Nhưng pha khống chế hơi dài của tiền đạo 37 tuổi tạo điều kiện để thủ thành Ati-Zigi băng ra cản phá.


 Thủ thành Ghana Ati-Zigi cản phá Ronaldo.

Với việc lựa chọn lối chơi phòng ngự, Ghana để Bồ Đào Nha chiếm phần lớn thời lượng bóng trong thời gian hiệp 1. Selecao châu Âu dồn lên tấn công với nhiều phương án đa dạng nhưng vấp phải hàng phòng ngự Ghana chơi đầy gắn kết và tập trung.

Phút 17, Ronaldo đã đưa được bóng vào lưới Ghana. Từ tình huống cứu bóng ở biên, Felix đưa bóng đến vị trí tranh chấp giữa Ronaldo và Alexander Djiku. Tiền đạo Bồ Đào Nha vượt qua đối phương rồi cứa lòng, đánh bại Ati Zigi. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận vì cho rằng Ronaldo phạm lỗi đẩy người.


Pha dứt điểm thành bàn nhưng không được công nhận của Ronaldo. 

Về cuối hiệp 1, Bồ Đào Nha dần ổn định thế trận và gia tăng kiểm soát bóng. Thế nhưng, các đường bóng còn thiếu sự sắc nét, cùng với sự quyết liệt của các cầu thủ Ghana gây khó khăn không hề nhỏ. Hiệp 1 qua đó cũng kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Trước những sức ép liên tục, thành quả cuối cùng đã đến, phút thứ 65, Felix đánh gót chuyền bóng cho Ronaldo và tiền đạo 37 tuổi nhanh hơn Salisu một nhịp, khiến trung vệ này phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp sự phản đối của Ghana. Trong pha đối mặt thủ thành Ati Zigi, Ronaldo sút về bên trái khung thành. Thủ thành Ghana đoán đúng nhưng không thể với tay tới. Với bàn thắng này, Ronaldo đã ghi bàn ở năm kỳ World Cup liên tiếp.


 Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền. 

Thế nhưng, Ghana đã san bằng lợi thế dẫn bàn của Bồ Đào Nha chỉ trong 6 phút. Kudus thoát xuống khôn ngoan sau đường xẻ biên của đồng đội rồi căng ngang như đặt để Ayew đệm bóng tung lưới thủ môn Costa, mang về bàn gỡ cho Ghana.

Và cũng chỉ 5 phút sau, Bruno chọc khe xé toang hàng thủ Ghana, tạo điều kiện Felix băng xuống. Tiền đạo mang áo số 11 đánh bại thủ môn Ati Zigi bằng pha dứt điểm chéo góc lạnh lùng, giúp Bồ Đào Nha tái lập thế dẫn bàn. Không dừng lại ở đó, phút thứ 80, khi Ghana đẩy cao đội hình lên tấn công và để lộ sơ hở cho Bồ Đào Nha khai thác triệt để. Sau pha mất bóng ở tuyến giữa của tiền vệ Ghana, Bruno thoát xuống rồi chọc khe cho Leao đặt lòng tinh tế nâng tỷ số lên 3-1.


Ayew trừng phạt sai lầm của hàng thủ Bồ Đào Nha. 
 

Felix dứt điểm qua kẽ tay thủ môn Ati Zigi.

Phút thứ 89, tỷ số được rút ngắn xuống 3 - 2 cho Ghana. Ngay khi HLV Santos rút Felix và Ronaldo ra nghỉ, Ghana đã vùng lên ghi bàn rút ngắn tỷ số. Tiền đạo trẻ Boukari đánh đầu cận thành để thắp lại hy vọng cho đại diện châu Phi. Ngay sau bàn thắng, Boukari đã ăn mừng theo cách quen thuộc của Ronaldo. 

Những phút còn lại, cả hai đội đều tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau nhưng tỷ số 3-2 nghiêng về Bồ Đào Nha vẫn được bảo toàn đến hết thời gian thi đấu.

Ở loạt đấu tiếp theo, Hàn Quốc sẽ đối đầu với Ghana, trong khi Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Uruguay lần lượt vào lúc 20 giờ ngày 28-11 và 2 giờ ngày 29-11 (giờ Việt Nam).

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: Diogo Costa, Joao Cancelo, Danilo Pereira, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Ruben Neves, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Otavio, Joao Felix, Cristiano Ronaldo.

Ghana: Lawrence Ati-Zigi, Abdul-Rahman Baba, Daniel Amartey, Alexander Djiku, Mohammed Salisu, Alidu Seidu, Thomas Partey, Salis Abdul Samed, Mohammed Kudus, Andre Ayew, Inaki Williams.

(Theo QĐND)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục