Thắng nghẹt thở, đội tuyển Úc khiến Tunisia "đặt một chân" ra khỏi World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/11/2022 | 7:20:39 PM

Chiến thắng của đội tuyển (ĐT) Australia gần như sẽ dập tắt hy vọng đi tiếp của ĐT Tunisia.

Pha đánh đầu ngược đẹp
Pha đánh đầu ngược đẹp "mãn nhãn" của M. Duke mở tỉ số cho Australia.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả Australia và Tunisia đề chủ động nhập cuộc vô cùng tốc độ. Sau những tình huống "ăn miếng trả miếng”, bước ngoặt đã tới ở phút thứ 23 của trận đấu.

Tiền vệ Goodwin của ĐT Úc thoát xuống cực nhanh bên hành lang cánh trái rồi tạt mạnh vào vòng cấm Tunisia. M. Duke đã đợi sẵn và dù có ở tư thế khó, chân sút 31 tuổi vẫn kịp tung ra một pha dứt điểm theo kiểu đánh đầu ngược hiểm hóc. Lưới của đại diện châu Phi rung lên và tỉ số được mở cho Australia.

Bị dẫn bàn, Tunisia dồn lên ép sân nhưng những pha dứt điểm ở vị trí cực "ngon” của Drager ở phút 41 hay Msakni ở phút 45+3 đều chỉ mang đến sự tiếc nuối cho các CĐV quê nhà. Đoàn quân của HLV Jalel Kadri ngậm ngùi kết thúc hiệp 1 khi bị dẫn trước 1 bàn.

Trực tiếp Tunisia 0-1 Úc: Bỏ lỡ cơ hội mười mươi 223555
Các cầu thủ Tunisia đã rất nỗ lực nhưng không thể khoan phá hàng thủ chắc chắn của Australia. 

Bước sang hiệp 2, ĐT Tunisia thay vào sân những tiền đạo tốt nhất của họ như Sassi hay Khazri cùng với đó là tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành Australia.

Các cơ hội dần đến với Đại bàng Carthage nhiều hơn nhưng trước một hàng phòng ngự lăn xả và kỉ luật của Kangaroo, họ vẫn chưa thể tìm được bàn thắng san bằng cách biệt.

Thậm chí, những đường phản công tốc độ của ĐT Úc còn khiến cho nhiều lần khung thành của thủ môn A.Dahmen rơi vào thế báo động. Tuy nhiên, đội tuyển của LĐBĐ châu Á vẫn thiếu một chút sự chính xác để có thể nhân đôi tỉ số cho trận đấu.

Thắng nghẹt thở, Australia khiến Tunisia 'đặt một chân' ra khỏi World Cup 2022 223580
Australia tự mở ra hy vọng đi tiếp cho mình từ đó đẩy Tunisia vào thế gần như không còn cơ hội được ở lại World Cup 2022 sau vòng bảng. 

Càng về cuối trận, sức ép của các cầu thủ Tunisia về phía khung thành của Australia càng lớn. Tuy nhiên, trước sự chắc chặn của đại diện châu Á, Đại bàng Carthage ngậm ngùi thua trận với tỉ số 0-1.

Với việc ĐT Úc có được 3 điểm, họ đã tạm vươn lên vị trí thứ 2 bảng D. Trong khi đó, Tunisia đang đứng trước nguy cơ cực lớn bị loại khỏi World Cup 2022 khi sẽ phải đụng độ với Pháp ở lượt trận cuối cùng.

(Theo Thethao247)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục