Dẫn trước 3-1, Serbia vẫn để Cameroon cầm hòa 3-3

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/11/2022 | 7:05:27 PM

Serbia có khoảng thời gian chơi lấn lướt và dẫn trước Cameroon 3-1 nhưng cuối cùng, đại diện châu Phi vẫn khiến đối thủ phải chia điểm.

Serbia có lợi thế lớn nhưng không thể giành trọn 3 điểm. Ảnh: Reuters.
Serbia có lợi thế lớn nhưng không thể giành trọn 3 điểm. Ảnh: Reuters.

Chiều 28/11, Serbia và Cameroon hòa nhau 3-3 ở lượt trận thứ 2 bảng G, World Cup 2022 trong một màn rượt đuổi tỷ số. Castelletto giúp đại diện châu Phi vươn lên dẫn trước. Sau đó, Serbia dẫn lại 3-1 nhờ công của Pavlovic, Milinkovic-Savic, Mitrovic. Cuối cùng, Aboubakar và Choupo-Moting ghi bàn, giúp Cameroon giữ lại một điểm.

Những phút đầu hiệp một, Serbia chơi đầy chủ động và tạo nhiều cơ hội về phía khung thành Cameroon. Tình huống đáng chú ý nhất là cú dứt điểm chạm cột của Mitrovic. Đại diện châu Âu làm chủ trận đấu trong khoảng 2/3 thời gian hiệp một nhưng lại bất ngờ nhận bàn thua.

Phút 29, Castelletto mở tỷ số bằng một tình huống đệm bóng cận thành, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải. Hàng thủ Serbia đã bỏ quên hoàn toàn Castelletto. Từ lúc này, Cameroon lấy lại thế trận và nhiều lần khiến hàng thủ Serbia bối rối.

Cuối hiệp một, một lần nữa gió lại đổi chiều. Serbia tăng tốc và liên tục gây sức ép. Thành quả là họ có liên tiếp 2 bàn thắng ở phút 45+1, 45+4 do công của Pavlovic và Milinkovic-Savic.

Sang hiệp 2, Serbia và Cameroon tiếp tục duy trì thế trận "ăn miếng trả miếng" liên tục. Đội bóng châu Âu có lợi thế với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 do công của Mitrovic. Trước đó, họ có pha phối hợp ấn tượng để đưa bóng đến tận khu vực 5m50.

Cameroon không chịu ngồi yên. Họ tung Aboubakar vào sân, chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-4-2. Điều này đã phát huy hiệu quả.

Ở phút 64 và 66, Aboubakar có những tình huống phá bẫy việt vị khôn ngoan để ghi bàn và kiến tạo, giúp Cameroon gỡ hòa 3-3. Người còn lại ghi bàn là Choupo-Moting.

Trong những phút còn lại, Serbia chơi nhỉnh hơn, tạo được nhiều cơ hội dứt điểm nhưng không tận dụng thành công. Hai đội chấp nhận chia điểm cũng như chia nhau 2 vị trí cuối cùng ở bảng G. Trận đấu còn lại của bảng đấu này giữa Brazil và Thụy Sĩ sẽ diễn ra lúc 23h ngày 28/11 (giờ Hà Nội).

(Theo Zing)

Các tin khác
Cổ động viên Qatar giơ ảnh Ozil trên khán đài.

Các cổ động viên Qatar đồng loạt giơ ảnh Mesut Ozil trên khán đài để đáp trả hành động giơ tay che miệng của đội tuyển Đức.

Trận Hàn Quốc - Ghana được dự đoán vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Theo Siêu máy tính của chuyên trang uy tín Whoscored, cơ hội chiến thắng Ghana của Hàn Quốc là không cao.

Video tổng hợp Bỉ vs Morocco

Thất bại 0-2 trước đội tuyển (ĐT) Morocco có thể xem là "cú sốc" dành cho ĐT Bỉ. Sau trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Roberto Martinez đã lên tiếng chỉ ra lý do cho trận thua muối mặt này.

Ronaldo cùng đội tuyển (ĐT) Bồ Đào Nha tiếp tục hành trình tại World Cup 2022 với trận đấu thứ 2 tại bảng H khi gặp ĐT Uruguay trong khi Brazil sẽ đối đầu với Thụy Sĩ ở bảng G.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục