Hà Lan, Senegal giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2022 | 12:05:42 AM

Senegal đã xuất sắc đánh bại Ecuador 2-1 trên Khalifa ở lượt cuối bảng A World Cup 2022. Đại diện châu Phi đứng thứ hai ở bảng đấu sau Hà Lan và cùng Hà Lan giành quyền vào vòng 1/8.

Senegal ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: AFP).
Senegal ăn mừng bàn mở tỉ số (Ảnh: AFP).

Bất lợi hơn đối thủ về điểm số trước cuộc so tài ở sân Khalifa, nhưng Senegal lại chơi ấn tượng khi đối đầu Ecuador. Áp lực liên tục của đại diện châu Phi đã được thể hóa sau quả 11m thành công của Ismaila Sarr ở phút 43.

Đến phút 68, Ecuador gỡ hòa sau pha dứt điểm có phần may mắn của Moisés Caicedo trong vòng cấm. Nhưng chỉ hai phút sau đó, đội trưởng Kalidou Koulibaly đá nối cận thành chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho Senegal.

Ở trận đấu cùng giờ, Đội tuyển (ĐT) Qatar đã không thể tạo nên bất cứ bất ngờ nào trước ĐT Hà Lan và đành phải ngậm ngùi rời World Cup 2022 với thành tích toàn thua.

ĐT Qatar bước vào trận đấu với ĐT Hà Lan khi mọi thứ chỉ còn là vấn đề thủ tục, do chủ nhà World Cup 2022 đã sớm bị loại sau 2 trận thua liên tiếp. Tưởng chừng như đại diện của Châu Á sẽ chơi một trận cống hiến để dành lời chia tay đẹp đẽ tới người hâm mộ. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là những sự thất vọng bao trùm. 

Qatar vẫn tỏ ra bế tắc và để cho Hà Lan lấn lướt hoàn toàn. Ngay trong hiệp 1, có những thời điểm Hà Lan kiểm soát bóng tới hơn 80% và đẩy Qatar lùi sâu về 1/3 cuối sân để phòng ngự. Bàn thắng tới với cơn lốc màu da cam như một điều tất yếu. Phút thứ 27, Cody Gakpo sút tung lưới Qatar sau 1 pha bóng phối hợp đầy bài bản.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Hà Lan càng chơi càng thăng hoa. Tới đầu hiệp 2, các học trò của HLV Louis van Gaal có được bàn nhân đôi cách biệt. Memphis Depay là người dứt điểm cận thành sau đường chuyền của đồng đội. Dù thủ môn Meshaal Barsham đã cản phá thành công, thế nhưng cú sút bồi của De Jong đã không cho người gác đền bên phía Qatar bất cứ cơ hội nào.

Những phút còn lại của trận đấu, Hà Lan rút dần những trụ cột ra sân để giữ sức cho vòng loại trực tiếp. Trong khi đó, Qatar tung hàng loạt các con bài tấn công vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Hà Lan 2-0 Qatar.

Video bàn thắng Hà Lan vs Qatar: Chủ nhà rời World Cup 2022 225433

Với kết quả này, Hà Lan giành ngôi đầu bảng A với 7 điểm. Senegal đứng thứ hai với 6 điểm và ghi tên mình vào vòng 1/8 World Cup 2022. Ecuador (4 điểm) bị loại cay đắng còn Qatar đứng cuối bảng mà không có điểm nào.

(Theo Dân Trí -Thethao247)

Các tin khác
Kylian Mbappe đang thể hiện phong độ rất cao ở World Cup 2022 với 3 bàn sau 2 trận.

Tiền đạo Kylian Mbappe và tuyển Pháp sẽ bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) trừng phạt vì siêu sao của PSG im lặng suốt World Cup 2022.

Thủ môn Alisson chưa bị thử thách.

Sau 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng, không thủ môn nào ở World Cup 2022 nhàn nhã hơn Alisson Becker của đội tuyển Brazil.

Morocco trở thành “ngựa ô” ở World Cup 2022.

Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đương kim hạng ba Bỉ hôm 27-11 giúp tuyển Morocco rộng cửa giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Giao diện ứng dụng Kora442 “bẫy” người dùng tải về xem World Cup 2022.

Hàng loạt thiết bị Android đã bị dính mã độc vì tải ứng dụng "trôi nổi" về máy để xem World Cup 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục