Dịch cúm tấn công tuyển Pháp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/12/2022 | 3:23:49 PM

Pháp đang phải tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn sự lây lan của virus cúm trong nội bộ đội tuyển trước trận chung kết World Cup 2022 với Argentina.

Upamecano (trái) và Rabiot chưa chắc kịp trở lại để đá chung kết World Cup 2022.
Upamecano (trái) và Rabiot chưa chắc kịp trở lại để đá chung kết World Cup 2022.

"Ở Doha, nhiệt độ đã giảm xuống một chút, nhưng họ vẫn bật điều hòa mọi lúc. Chúng tôi đã có vài trường hợp có các triệu chứng giống như cúm", HLV Deschamps nói ngày 15/12.

Theo nhà cầm quân người Pháp, ban huấn luyện cùng đội ngũ y tế đang làm mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết để virus cúm không lây lan trong đội tuyển. "Các cầu thủ đã dốc sức trên sân và rõ ràng hệ thống miễn dịch của họ bị ảnh hưởng", ông nói thêm.

Tiền vệ Adrien Rabiot và trung vệ Dayot Upamecano - những người thường xuyên đá chính trong đội hình Pháp - đã phải ngồi ngoài trận bán kết gặp Morocco do bị ốm. Trong đó, Rabiot bị cách ly ở khách sạn, còn Upamecano ngồi dự bị suốt 90 phút. Sau trận, Deschamps xác nhận Kingsley Coman - người cũng không thi đấu - bị sốt với triệu chứng tương tự.

Tuy nhiên, trong buổi tập tại Al Sadd, Doha tối 15/12, Rabiot và Upamecano đã trở lại. Riêng Coman vẫn được cách ly tại khách sạn.

Theo kênh beIN Sports, nhiều thành viên của Pháp cho rằng các cầu thủ của họ dính virus cúm từ tuyển Anh. Rabiot và Upamecano cùng đá chính trận tứ kết thắng Anh 2-1 hôm 10/12 và bị ốm ngay sau đó.

Hiện chưa có dấu hiệu nào cho thấy các cầu thủ Anh bị ốm với các triệu chứng tương tự. Nhưng theo La Provence, truyền thông phải đeo khẩu trang ở khu vực họp báo theo yêu cầu từ phía tuyển Anh sau trận tứ kết gặp Pháp.

Các tuyển thủ Pháp không loại từ khả năng bị nhiễm Covid-19, do chủ nhà Qatar không yêu cầu xét nghiệm trong suốt giải đấu. Nhưng tờ L'Équipe nhận định điều hòa quá lạnh tại đại bản doanh tuyển Pháp - khu nghỉ dưỡng và Spa Al Messila ở Doha - là nguyên nhân khiến các cầu thủ bị ốm, khi chênh lệch nhiệt độ giữa ngoài trời và trong nhà quá lớn.

Theo ESPN, không chỉ các tuyển thủ Pháp, nhiều du khách đến Qatar cũng bị cúm với mức độ khác nhau. Ở vòng bảng, Antony cho biết anh và nhiều đồng đội bị ốm do hệ thống điều hoà tại các sân ở Qatar.

Chủ nhà Qatar lắp hệ thống điều hoà công suất siêu lớn tại tám sân tổ chức World Cup 2022 do lo ngại về nhiệt độ quá cao (có thể lên tới 50 độ C), kể cả trong những ngày mùa đông. Hệ thống ống phun khí làm mát khổng lồ được đặt dưới ghế ngồi và trên đỉnh khán đài.

Ngược lại, Argentina hiện có lực lượng đầy đủ ở buổi tập ngày 15/12, khi Angel Di María và Alejandro Gomez cùng đạt thể trạng tốt nhất. Cặp hậu vệ biên vừa bị treo giò ở bán kết - Marcos Acuna và Gonzalo Montiel - cũng trở lại tập chiến thuật và đủ điều kiện ra sân đấu chung kết.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục