Croatia giành Huy chương đồng World Cup 2022

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/12/2022 | 12:00:42 AM

Sau chiến thắng 2-1 trước Morocco, Croatia có lần thứ 2 liên tiếp giành được huy chương ở sân chơi World Cup.

Croatia có lần thứ 2 liên tiếp giành được huy chương ở sân chơi World Cup.
Croatia có lần thứ 2 liên tiếp giành được huy chương ở sân chơi World Cup.

Tối 17/12 (giờ Hà Nội), Croatia giành chiến thắng 2-1 trước Morocco ở trận tranh hạng 3 World Cup 2022. Những cầu thủ ghi bàn cho đại diện châu Âu là Josko Gvardiol, Mislav Orsic. Bên kia chiến tuyến, Achraf Dari lập công cho Morocco.

Ở hiệp một, hai đội thi đấu rất cởi mở. Do đó, nhiều cơ hội được tạo ra. Ngay ở phút thứ 7, Croatia mở tỷ số từ một pha dàn xếp đá phạt ấn tượng. Sau pha rót bóng của Luka Modric, Ivan Perisic đánh đầu chiến thuật để Gvardiol đánh đầu nối ghi bàn.

Chỉ hai phút sau, Morocco gỡ hòa thành công cũng từ một quả đá phạt. Người băng vào lập công là Dari.

Sau 2 bàn thắng này, Croatia chơi ấn tượng hơn, kiểm soát được thế trận. Thêm vào đó, Morocco cũng không quá chú trọng vào phòng ngự như những trận đấu trước nên đại diện châu Âu tạo được nhiều cơ hội hơn.

Đến phút 42, Croatia cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng khi Orsic thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc, đưa bóng vào góc xa khung thành, không cho Bounou cơ hội cản phá.

croatia vs morocco anh 1
Cú đánh đầu của Dari là không đủ để giúp Morocco đánh bại Croatia. Ảnh: Reuters.

Sang hiệp 2, Morocco thực hiện một số điều chỉnh nhân sự ở tuyến giữa nhằm cải thiện thế trận. Nhờ đó, họ kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Croatia cũng thi đấu rất kỷ luật nên Morocco không có quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Tình huống đáng chú ý nhất của Morocco diễn ra ở phút 75. En Neseyri có cơ hội dứt điểm ở cự ly 5 m nhưng thủ môn Livakovic vẫn chơi xuất sắc như thường lệ để cản phá.

Trong khi đó, Croatia có một số tình huống phản công khá nguy hiểm nhưng lại dứt điểm thiếu sắc bén. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Croatia và đại diện châu Âu trở thành chủ nhân của tấm Huy chương đồng ở World Cup 2022.

(Theo Zingnews)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục