Kết quả bóng đá Brunei vs Thái Lan: Đội khách thắng đậm "5 sao" ngày ra quân

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/12/2022 | 9:38:06 PM

Đương kim vô địch Thái Lan đã dễ dàng đánh bại chủ nhà Brunei với tỷ số 5-0.

Đội tuyển Thái Lan dễ dàng có được 2 bàn thắng trong hiệp một
Đội tuyển Thái Lan dễ dàng có được 2 bàn thắng trong hiệp một

Tỷ số: Brunei 0-5 Thái Lan

Ghi bàn: Phala 19’, Dangda 44’, Awangku 88’ (phản lưới), Peeradon 90+1 (pen.), 90+4

Đội tuyển Thái Lan bắt đầu hành trình tại AFF Cup 2022 với chuyến làm khách trên sân của Brunei. Trong khi ‘Voi chiến’ đang là đương kim vô địch của giải, thì đây mới là lần thứ hai chủ nhà tham dự một kỳ AFF Cup. Lần đầu tiên đã cách đây 26 năm.

Với sức mạnh vượt trội, đoàn quân của HLV Mano Polking sớm gây sức ép lên phần sân của Brunei ngay từ những phút đầu tiên. Ngay giây thứ 45, thủ môn Nyaring đã phải làm việc với pha cứa lòng ở góc hẹp của Bordin Phala.

Những phút tiếp theo đó, đội tuyển Thái Lan hoàn toàn làm chủ trận đấu. Họ liên tục có những pha dứt điểm của Adisak và Dangda. Nhưng phải đến phút 19, tỷ số mới được mở cho đội khách. Bóng bật ra từ cú sút của Dangda, Phala băng vào rất nhanh để dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Nyaring.

Sau khi có được bàn dẫn trước, đội tuyển Thái Lan chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Nhưng bóng chủ yếu vẫn lăn bên phần sân của Brunei. Phút 44, đội bóng xứ chùa Vàng có được bàn thắng thứ hai. Người lập công là lão tướng Dangda với một pha đánh đầu hiểm hóc. Đây cũng là bàn thắng thứ 20 tại AFF Cup của tiền đạo số 10. Hiệp một khép lại với lợi thế 2 bàn dành cho đội khách.

Kết quả Brunei vs Thái Lan: Đội khách thắng đậm ‘5 sao’ ngày ra quân - Ảnh 2
Tiền vệ số 8 Peeradon ghi liền 2 bàn trong 5 phút cuối trận

Sang đến hiệp hai, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội tuyển Thái Lan. Các tiền đạo của đội khách liên tục gây ra những sóng gió về phía khung thành Brunei. Thế nhưng, phải đến phút 88, các học trò của ông Mano Polking mới có được bàn thắng thứ 3 từ pha phản lưới của hậu vệ chủ nhà.

Chỉ trong vòng 5 phút cuối trận, tiền vệ Peeradon đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng, một từ chấm 11m, một đến từ cú sút xa đẹp mắt. Chung cuộc nhà đương kim vô địch thắng dễ với tỷ số 5-0.

(Theo Thethao.vn)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục