Thái Lan thắng đậm trận ra quân AFF Cup

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2022 | 7:40:25 AM

Ghi ba bàn trong năm phút cuối trận, Thái Lan đè bẹp đội yếu nhất bảng A Brunei 5-0, tối 20/12.

Teerasil vui mừng sau khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan.
Teerasil vui mừng sau khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Lan.

Thống kê sau trận chỉ ra sự áp đảo của Thái Lan với thời lượng kiểm soát bóng 80% và 33 lần dứt điểm so với hai của đối thủ. Tuy nhiên, đây là màn trình diễn thiếu thuyết phục của thầy trò Mano Polking. Họ phung phí nhiều cơ hội ngon ăn trong cả trận. Đến phút 88, nhờ pha phản lưới của trung vệ Yura Putera, Thái Lan mới đánh gục tinh thần của Brunei rồi ghi thêm hai bàn trong thời gian bù giờ để ấn định tỷ số.

Chơi hay nhất trong đội hình Thái Lan là thủ quân Theerathon Bunmathan, người được xếp đá tiền vệ trung tâm thay vì hậu vệ trái như sở trường. Ba trong năm bàn của "Voi chiến" có dấu giày của cầu thủ 32 tuổi. Những pha phất bóng có độ chính xác cao vào vòng cấm của Theerathon khiến Brunei không thể chống đỡ do điểm yếu về thể hình.

Bàn mở tỷ số của Thái Lan diễn ra theo kịch bản này, khi Teerasil Dangda đón bóng ở cột xa rồi căng ngang để Bordin Phala đệm cận thành. Phút cuối hiệp một, Theerathon dạt sang cánh trái, tạt bổng để Teerasil đánh đầu ghi bàn. Pha lập công này giúp tiền đạo 34 tuổi củng cố vị thế dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử AFF Cup với tổng cộng 20 bàn. Đây chỉ là một trong nhiều cơ hội tốt Teerasil sở hữu trong trận này khi tuổi tác dường như khiến những pha xử lý của anh không còn nhạy bén như xưa.

Thái Lan chơi theo sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo trên 30 tuổi Teerasil và Adisak Kraisorn. Adisak thậm chí gây thất vọng hơn Teerasil và bị thay ra sau hiệp một. Điều này đặt ra dấu hỏi về chất lượng hàng công của Thái Lan tại AFF Cup 2022. Người dứt điểm nhiều nhất bên phía đội khách trận này là tiền vệ Phala cũng chỉ ghi một bàn.

Một nguyên nhân khiến Thái Lan không thể sớm định đoạt trận đấu là sự xuất sắc của thủ thành Brunei Haimie Nyaring. Anh có đến tám lần cứu thua, trong đó có nhiều pha cản phá xuất thần. Có thể kể đến tình huống Haimie chiến thắng khi đối mặt Teerasil, bắt dính cú đánh đầu cận thành của Pansa hay đổ người cản cú sút của Poramet. Ở tình huống nâng tỷ số lên 3-0 của Thái Lan, Haimie cũng xuất sắc cản pha đệm bóng cận thành của Poramet nhưng bất lực khi bóng chạm đồng đội rồi vào lưới.

Hai bàn trong thời gian bù giờ của Thái Lan được ghi bởi tiền vệ vào thay người Peeradon Chamratsamee. Bàn 4-0 đến từ chấm phạt đền, khi Haimie chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Nhưng cú nã đại bác từ khoảng cách 27 m là một siêu phẩm, thể hiện phẩm chất đặc trưng của các tiền vệ Thái Lan.

Thái Lan không ra sân ở lượt hai bảng A. Họ có sáu ngày nghỉ ngơi trước khi tiếp Philippines trên sân Thammasat. Brunei sẽ đá trận tiếp theo vào ngày 23, làm khách trên sân Rizal Memorial của Philippines.
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục