Tuyển Morocco được chào đón như người hùng ở quê nhà

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/12/2022 | 7:40:25 AM

Hàng chục nghìn người Morocco đã chào đón đội tuyển bóng đá quốc gia trở về sau khi là đội Arab đầu tiên lọt vào bán kết World Cup 2022.

Người hâm mộ tập trung hai bên đường và đốt pháo sáng chào đón xe buýt chở đội tuyển bóng đá Morocco ở thủ đô Rabad hôm 20/12.
Người hâm mộ tập trung hai bên đường và đốt pháo sáng chào đón xe buýt chở đội tuyển bóng đá Morocco ở thủ đô Rabad hôm 20/12.

Đội tuyển Morocco cùng huấn luyện viên Walid Regragui hôm 20/12 ngồi trên xe buýt mui trần, vẫy tay với những người hâm mộ khi di chuyển từ sân bay và vòng quanh trung tâm thủ đô Rabat. Hàng chục xe cảnh sát và công vụ nháy đèn, rú còi hộ tống xe buýt.

Đám đông xung quanh hò reo, một số đốt pháo sáng, trong khi pháo hoa nổ trên bầu trời thủ đô Morocco.

"Tôi rất tự hào về đội tuyển. Có thể lần sau họ sẽ giành cúp vàng, ai mà biết được", Adam Najah, bồi bàn 27 tuổi đến từ thành phố Meknes, chia sẻ.

Anh cho biết đã đi hơn 150 km để tới thủ đô Rabat "trải nghiệm ngày lịch sử" và ăn mừng câu chuyện đẹp của Morocco tại World Cup.

Nhiều người hâm mộ, mặc trang phục thi đấu của đội và vẫy cờ đỏ, đã chờ hàng giờ để được gặp những người hùng của họ.

"Tôi không thể diễn tả niềm vui của mình lúc này. Họ khiến người Morocco, người Arab và châu Phi chúng tôi tự hào", Abdeljabbar Bouroua, 54 tuổi, nói khi xe buýt chở đội bóng đi qua trung tâm Rabat.

Morocco đã đứng đầu bảng có Croatia và Bỉ, đánh bại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để giành vị trí thứ tư chung cuộc. Những chú sư tử Atlas đã thua trận tranh giải ba cùng Croatia cuối tuần qua với tỷ số 1-2.

Tuy nhiên, hành trình dài bất ngờ của đội tuyển ở World Cup 2022 đã giành được nhiều cảm tình ở Qatar. Đội tuyển Morocco đã trở thành đội bóng đầu tiên của Arab và châu Phi lọt vào bán kết.

"Tôi muốn ôm họ vào lòng", sinh viên luật 19 tuổi Leila Messour chia sẻ. "Dù xe đi qua rất nhanh, tôi vẫn kịp nhìn thấy họ. Đã lâu rồi tôi không cảm thấy vui như thế".

Sau đó, đội tuyển Morocco tới cung điện hoàng gia, nơi họ được Vua Mohammed VI tiếp đón và chúc mừng thành tích lịch sử. Vua cùng Thái tử Moulay Hassan đã trao giải thưởng cho chủ tịch liên đoàn bóng đá Morocco, huấn luyện viên và các cầu thủ, theo hãng thông tấn quốc gia MAP.

MAP cũng cho biết mẹ các cầu thủ cũng được đi cùng tới cung điện, nói rằng đó là sự ghi nhận những nỗ lực của họ trong việc "truyền cho con cái giá trị của lòng yêu nước, sự hy sinh và tinh thần dân tộc".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục