Báo Malaysia đổ lỗi cho trọng tài Nhật Bản về thất bại ở Mỹ Đình

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/12/2022 | 3:01:34 PM

Truyền thông Malaysia tỏ ra bất bình sau khi đội bóng của HLV Kim Pan-gon thua 0-3 trước tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ Malaysia không hài lòng về quyết định của trọng tài Sato Ryuji.
Các cầu thủ Malaysia không hài lòng về quyết định của trọng tài Sato Ryuji.

Tờ News Strait Times (Malaysia) đăng tải bài viết về trận thua của đội nhà trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình tối ngày 27/12: "Tuyển Malaysia thất thủ trước Việt Nam trong trận đấu gây tranh cãi ở AFF Cup 2022”.

Tờ News Strait Times mô tả hy vọng lọt vào vòng bán kết của tuyển Malaysia đã bị giáng một đòn mạnh sau trận thua 0-3 trước tuyển Việt Nam. Tuyển Malaysia đã nhận thất bại cay đắng khi họ đá hơn người sau tình huống Văn Toàn nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 32.

Tờ News Strait Times nhấn mạnh: "Trọng tài Sato Ryuji đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi cho tuyển Việt Nam hưởng 11m sau pha va chạm giữa Văn Hậu và Azam Azmi khi mà cả hai đã ở ngoài vòng cấm. Ông Sato Ryuji còn có quyết định khó hiểu hơn khi rút thẻ đỏ với Azam, khiến tình thế trận đấu bị lật ngược”.

Tờ Kosmo của Malaysia đưa ra bài viết với dòng tít: "Malaysia thua Việt Nam 0-3, quyết định của trọng tài bị chỉ trích”. Tờ báo này viết rằng tuyển Malaysia đã nhận thất bại bi thảm vì quyết định gây tranh cãi của trọng tài Sato Ryuji.

Trong khi đó, tờ Utusan đặt câu hỏi: "Tại sao lại thổi 11m? Trọng tài đã khiến CĐV Malaysia nổi giận”. Tờ Utusan cho rằng việc đưa ra một quả phạt đền là chưa đủ "lạ lùng”, trọng tài Sato Ryuji còn rút thẻ đỏ với cầu thủ Azam Azmi khiến nhiều người đặt dấu hỏi, ngay cả khán giả ở Mỹ Đình cũng ngơ ngác.

Tờ Utusan sau đó nhắc lại việc trọng tài Sato Ryuji cũng cho tuyển Việt Nam hưởng quả 11m ở trận thua 1-2 của Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6 năm ngoái, sau tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm. "Trọng tài người Nhật Bản, Ryuji Sato một lần nữa ám ảnh Malaysia”, tờ Utusan khẳng định.

Tờ Astrowani đưa ra quan điểm rằng quyết định rút thẻ đỏ và trao cho tuyển Việt Nam quả phạt đền của vị vua áo đen người Nhật Bản đã phá hỏng cơ hội chấm dứt cơn khát thắng lợi của tuyển Malaysia tại Mỹ Đình.

Pha bóng nhạy cảm nói trên diễn ra ở phút 59 khi Văn Hậu quyết tâm đột phá vào vòng cấm địa. Anh đã đẩy ngã hậu vệ số 2 của Malaysia và cả hai văng vào bảng quảng cáo. Có vẻ như ức chế với cú gài bóng của số 5 bên tuyển Việt Nam, Azam Azmi đã đạp vào đầu Văn Hậu. Sau đó, Azmi bị trọng tài Sato truất quyền thi đấu sau khi tham khảo ý kiến với trọng tài biên trước sự bất ngờ của cầu thủ Malaysia.

Cựu trưởng ban trọng tài, ông Dương Văn Hiền cho rằng trọng tài Sato ra quyết định đúng khi đuổi cầu thủ Malaysia. "Hai cầu thủ đã ra ngoài khu vực thi đấu nhưng quan trọng là bóng vẫn còn trong cuộc. Do đó theo luật, trọng tài sẽ kéo điểm phạm lỗi vào điểm gần nhất trên mặt sân thi đấu. Đó là vòng cấm địa nên penalty là chính xác", ông Hiền phân tích.

Với trận thua 0-3 trước Việt Nam, tuyển Malaysia đứng nhì bảng B với 6 điểm. Đội bóng của HLV Kim Pan-gon bằng điểm với tuyển Việt Nam nhưng kém về hiệu số. Tuyển Malaysia sẽ gặp Singapore ở trận đấu cuối vòng bảng vào ngày 3/1/2023.

(Theo VTC)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục