Báo Singapore bình luận khi đội nhà cầm hòa đội tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/12/2022 | 8:50:20 AM

Tờ The Straits Times (Singapore) đã hết lời khen ngợi đội nhà sau khi cầm chân đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam chỉ giành kết quả hòa trước Singapore
Đội tuyển Việt Nam chỉ giành kết quả hòa trước Singapore

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng Singapore vẫn xuất sắc cầm chân đội tuyển Việt Nam với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ 4 bảng B AFF Cup 2022. Với kết quả này, Singapore và Việt Nam đang dẫn đầu bảng với cùng 7 điểm.

Trận hòa này mở ra lợi thế lớn cho Singapore trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Họ chỉ cần hòa Malaysia ở lượt đấu cuối cùng là hoàn thành mục tiêu. Dư luận và báo giới Singapore rất hài lòng với màn trình diễn của đội nhà trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Tờ The Straits Times có bài viết: "Những chú sư tử dũng cảm. Dù mất Ilhan Fandi nhưng đội bóng vẫn giành điểm quý giá từ trận hòa đội tuyển Việt Nam".

Trong bài viết, tác giả David Lee nhấn mạnh: "Singapore có lợi thế khi chỉ cần hòa Malaysia trên sân Bukit Jalil vào thứ Ba để lọt vào bán kết. Việc cầm hòa ứng cử viên vô địch Việt Nam với tỷ số 0-0 là thành công lớn.

Tuy nhiên, Singapore cũng phải trả cái giá không nhỏ khi ngôi sao tấn công chủ lực Ilhan Fandi tập tễnh rời sân vì chấn thương. Cầu thủ này bị đau sau nỗ lực theo bóng từ đường chuyền dài của Hariss Harun ở phút 38. Anh đã nằm xuống sân và ôm đùi trái. Dù cố gắng thi đấu nhưng Ilhan Fandi buộc phải rời sân ở cuối hiệp 1.

Ilhan Fandi đã từ chối rời sân trên cáng nhưng lộ rõ vẻ mặt buồn bã. Có vẻ như giải đấu sẽ khép lại với Ilhan Fandi. Đây là tổn thất lớn với Singapore. Trước đó, tiền vệ Adam Swandi đã dính chấn thương và không thể tham dự AFF Cup.

Dù sao, tinh thần chiến đấu quả cảm của các đồng đội trước đội tuyển Việt Nam đã xoa dịu nỗi đau của Ilhan Fandi. Việc giành được 1 điểm quan trọng trước đối thủ mà Singapore không thể đánh bại trong 14 trận gần nhất (kể từ năm 1998) là điều hết sức phi thường".

Tờ The Straits Times cũng cho rằng Liên đoàn bóng đá Singapore nên chuyển các trận đấu tiếp theo của đội bóng sang sân cỏ tự nhiên, để tránh những chấn thương như Ilhan Fandi. Tờ báo này bình luận: "Liên đoàn bóng đá Singapore nên xem xét kỹ càng tác động từ việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Việc để đội nhà chơi ở sân cỏ tự nhiên là điều cần thiết, để tránh những chấn thương đáng tiếc như Ilhan Fandi.

Cầu thủ Hariss Harun luôn ủng hộ thi đấu trên sân cỏ tự nhiên. Trong khi đó, HLV Antoine Hey của Myanmar cũng cho rằng không nên tổ chức các trận bóng đá trên sân cỏ nhân tạo vì nguy cơ chấn thương lớn. Giờ đây, Singapore sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp Malaysia mà không có Ilhan Fandi. Bên cạnh đó, kế hoạch ra mắt CLB KMSK Deinze (Bỉ) của cầu thủ này cũng có thể trì hoãn".

Ở lượt trận cuối bảng B AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình để chạm trán với Myanmar, còn Singapore tới làm khách tại Malaysia. Cả hai trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 3/1.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục