Đội tuyển Việt Nam có thể gặp đội tuyển Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/1/2023 | 8:06:31 AM

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam có thể gặp ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022 giống như kịch bản ở AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam có thể gặp ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022 (Ảnh: Dương Thuật).
ĐT Việt Nam có thể gặp ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022 (Ảnh: Dương Thuật).

AFF Cup 2022 chuẩn bị bước vào lượt trận cuối của vòng bảng. Sau 4 lượt trận, Ban tổ chức vẫn chưa xác định được đội bóng nào giành vé vào bán kết.

Hiện tại, 4 đội bóng đang nắm lợi thế trong việc giành vé vào bán kết là Thái Lan, Indonesia (bảng A), Việt Nam và Singapore (bảng B). Tại bảng A, Thái Lan và Indonesia có cùng 7 điểm, nhưng "Voi chiến” tạm dẫn đầu do hơn chỉ số phụ +9 so với +8.

Trong khi đó, tại bảng B, Việt Nam và Singapore cũng có cùng 7 điểm, nhưng nhà vô địch AFF Cup 2018 xếp trên nhờ có chỉ số phụ tốt hơn là +9 so với +3.

Ở lượt trận cuối, Thái Lan gặp Campuchia (6 điểm), đội bóng vẫn còn cơ hội giành vé vào bán kết. Do đó, đây là trận đấu mà Campuchia sẽ chiến đấu hết sức để làm nên lịch sử.

Bóng đá Campuchia tiến bộ rất nhanh trong những năm trở lại đây nên Thái Lan sẽ khó thắng đậm đối thủ. Trong khi đó, Indonesia chỉ phải gặp Philippines, đội bóng đã bị loại nên kịch bản đội bóng này thắng đậm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tại bảng B, ĐT Việt Nam chỉ cần thắng Myanmar là chắc chắn vào bán kết với ngôi đầu. Tất nhiên, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn có thể bị loại nếu thua đậm Myanmar, nhưng kịch bản này khó xảy ra.

Cặp đấu còn lại là cuộc so tài của Malaysia với Singapore. Với 6 điểm trong tay, Malaysia buộc phải thắng Singapore mới có vé vào bán kết. Trong khi đó, Singapore chỉ cần hòa là đi tiếp.

Với cục diện ở 2 bảng đấu, khả năng Indonesia chiếm ngôi đầu của Thái Lan là hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, kịch bản ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2022 có thể xảy ra.

Ở AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ nhì nên gặp Thái Lan. Chúng ta đã bị "Voi chiến” loại. Sau đó, Thái Lan đánh bại Indonesia trong trận chung kết để vô địch.

(Theo VOV)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục