Đội tuyển Indonesia được giao nhiệm vụ phải nhất bảng để tránh đội tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Chủ nhật, 1/1/2023 | 8:09:13 AM

Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Indra Sjafri nhấn mạnh, Dội tuyển quốc gia Indonesia sẽ phải hướng đến vị trí nhất bảng A tại AFF Cup 2022. Vì như thế, họ mới tránh được nguy cơ gặp Việt Nam.

Ông Indra Sjafri từng nếm trải cảm giác thua Việt Nam hồi 2019.
Ông Indra Sjafri từng nếm trải cảm giác thua Việt Nam hồi 2019.

Ông Indra Sjafri tuyên bố trên Antara News: "Chúng ta phải giành lấy vị trí nhất bảng A. Điều thuận lợi đầu tiên là chúng ta sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi. Ngoài ra, việc vượt qua vòng bảng với tư cách là đội nhất bảng cũng sẽ giúp đội tuyển được thi đấu trên sân khách trước và lượt về trên sân nhà, qua đó có thêm điều kiện chủ động toan tính.

Tôi dự đoán Việt Nam sẽ giành chiến thắng và lấy ngôi đầu bảng B vì trận đấu cuối cùng của họ chỉ là gặp Myanmar trên sân nhà. Như vậy, Indonesia sẽ không phải gặp Việt Nam nếu giành vị trí nhất bảng A.

Điều thú vị là giữa Malaysia và Singapore, nếu đối đầu với đội nào thì cũng như nhau. Malaysia có lợi thế về số lượng CĐV, nhưng Singapore cũng từng chứng minh họ có thể gây khó dễ cho chúng ta ở bán kết AFF Cup 2020".

Ông Indra Sjafri thừa nhận gặp Malaysia hay Singapore là như nhau, chỉ có đấu với Việt Nam mới là trở ngại lớn nhất. Nhận xét này phản ánh đúng sự lép vế mà bóng đá Indonesia đang phải nhận trước Việt Nam suốt 5 năm qua.

Và ông Indra Sjafri là người cảm nhận rõ nhất. Khi dẫn dắt U22 Indonesia dự SEA Games 30, ông từng chứng kiến đội nhà gục ngã đến 2 lần trước những Tiến Linh, Hoàng Đức, Quang Hải, Thành Chung.... đặc biệt là Văn Hậu, người ghi 2 bàn ở chung kết để vùi dập Indonesia 3-0.

Tuy nhiên, mong muốn đội nhà nhất bảng của Sjafri, người đang giữ ghế Giám đốc kỹ thuật PSSI, là khó trở thành sự thật. Vì trong cuộc đua ngôi đầu bảng A, Indonesia đang thất thế trước Thái Lan.

Trận cuối, Thái Lan được đá sân nhà trước Campuchia và hoàn toàn có thể thắng đậm, trong khi đó, Indonesia lại phải hành quân tới Philippines. Xét về khả năng tận dụng cơ hội, xem ra Indonesia khó cạnh tranh về số bàn thắng ghi được với Thái Lan.

(Theo TPO)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục