Malaysia bị loại khỏi AFF Cup, HLV Kim Pan Gon nhận hết mọi trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2023 | 9:44:02 AM

Dù Malaysia thua Thái Lan đến 0-3 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, nhưng HLV Kim Pan Gon vẫn khen ngợi các học trò, đồng thời ông nhận hết mọi trách nhiệm về mình.

HLV Kim Pan Gon nhận hết mọi trách nhiệm về mình, sau khi Malaysia thua Thái Lan và bị loại khỏi AFF Cup 2022.
HLV Kim Pan Gon nhận hết mọi trách nhiệm về mình, sau khi Malaysia thua Thái Lan và bị loại khỏi AFF Cup 2022.

Sau trận thua 0-3 trước Thái Lan trên sân Thammasat ở Pathum Thani (Thái Lan), HLV Kim Pan Gon bên phía Malaysia nói: "Tôi không có gì phải phàn nàn và hối tiếc ở đây cả. Đêm nay (10/1), các cầu thủ của tôi đã làm tất cả những gì mà họ có thể thực hiện".

"Các cầu thủ Malaysia đã di chuyển không ngừng, họ tuân thủ và thực hiện đúng chỉ thị của tôi, họ chiến đấu đến tận phút cuối cùng" - HLV Kim Pan Gon nói thêm.

Trận đấu với Thái Lan là trận đấu mà Malaysia bế tắc trong tấn công, đồng thời để lộ nhiều khoảng trống trong phòng ngự, tạo điều kiện cho đội bóng xứ Chùa Vàng khai thác. HLV Kim Pan Gon cho biết tất cả những sai lầm này đều thuộc về ông.

Vị HLV người Hàn Quốc dõng dạc tuyên bố: "Tất cả những vấn đề xảy ra trong trận đấu đều xuất phát từ tôi, bởi vì từ cách sắp xếp đội hình, sự liên kết giữa các vị trí cho đến chiến thuật đều do tôi đề ra, không phải do lỗi của các cầu thủ".

"Mọi quyết định trong trận này đều là quyết định của tôi. Các bạn vì thế có thể chỉ trích tôi, nhưng đừng chỉ trích các cầu thủ Malaysia, đừng tấn công họ" - HLV Kim Pan Gon vẫn ra sức bảo vệ các học trò.

Đây là lần đầu tiên HLV Kim Pan Gon tham dự AFF Cup. Trước giải, đội tuyển Malaysia của ông Kim đối diện vấn đề không như ý, khi có đến 14 trụ cột rút lui trước thềm AFF Cup, vì mâu thuẫn giữa CLB chủ quản của họ với Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM).

Mặc dù vậy, trong suốt quá trình chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á năm nay, ông Kim chưa hề phàn nàn về chất lượng đội hình mà đội tuyển Malaysia hiện có.

Cũng sau trận bán kết lượt về với Thái Lan, đội trưởng Faisal Halim của Malaysia gửi lời xin lỗi thay cho toàn đội. Faisal Halim nói: "Chúng tôi đã cố gắng giành chiến thắng nhưng mọi việc diễn ra quá khó khăn. Chúng tôi xin lỗi người hâm mộ Malaysia vì thất bại ngày hôm nay. Đội tuyển thật sự đã cố gắng hết sức".

"Bàn thua sớm đã đánh gục chúng tôi. Malaysia đã để cho Thái Lan quá nhiều khoảng trống. Chúng tôi đã cố gắng gượng dậy nhưng những bàn thua tiếp theo khiến chúng tôi bị hạ gục" - Faisal Halim nói thêm.

(Theo Dân trí)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục