Đội tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách thi đấu ở SEA Games 32

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/5/2023 | 8:37:02 AM

Chiều 2-5, sau cuộc họp kỹ thuật, đội tuyển nữ Việt Nam đã chốt danh sách thi đấu ở SEA Games 32. Huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung quyết định gạch tên Chương Thị Kiều khỏi danh sách 20 tuyển thủ nữ Việt Nam dự SEA Games lần này.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games.
Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho hành trình bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games.

Chương Thị Kiều là trung vệ số 1 đội tuyển nữ Việt Nam thời gian qua. Tuy nhiên, do chưa hồi phục 100% sau ca phẫu thuật dây chằng, cầu thủ này phải tạm biệt các đồng đội ở SEA Games 32.

Sau khi đánh giá thiệt hơn về trường hợp của Chương Thị Kiều, thuyền trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam đã quyết định gạch tên trung vệ của Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh khỏi danh sách tham dự SEA Games 2023.

Việc không điền tên trung vệ thép này vào danh sách dự SEA Games 2023 là nhằm giúp cho Chương Thị Kiều tiếp tục tập luyện phục hồi, để duy trì trạng thái tốt nhất cho các giải đấu tiếp theo. Dù không có tên, nhưng Chương Thị Kiều cũng sẽ ở lại Campuchia để tập luyện dưới sự điều phối của bác sĩ và ban huấn luyện.

Bộ khung của tuyển nữ Việt Nam vẫn là những nhân tố trụ cột quen thuộc như thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Hoàng Thị Loan, tiền vệ Tuyết Dung, Bích Thùy, Thùy Trang hay tiền đạo Huỳnh Như, Hải Yến... Một số cầu thủ trẻ có phong độ phù hợp với giải đấu sắp tới cũng được ông Mai Đức Chung tạo điều kiện cọ xát tại giải đấu khu vực.



Ở trận đầu tiên của vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Malaysia. Đây là đối thủ yếu nên mục tiêu đoàn quân của ông Mai Đức Chung đặt ra là một chiến thắng đậm. Hai đối thủ lớn nhất trong cuộc đua giành vé vào bán kết với chúng ta là Myanmar và Philippines. Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là bảo vệ Huy chương vàng. Đây là nhiệm vụ khó khăn, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra tự tin hướng đến đích cao nhất.

Ngày 3-5, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đội tuyển nữ Malaysia.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục