Thắng đậm Myanmar, Đội tuyển Nữ Việt Nam chạm tay vào vé bán kết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/5/2023 | 9:13:53 PM

Chiều 6-5, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển nữ Myanmar, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng.
Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng bàn thắng.

Bước vào trận đấu, đội tuyển nữ Việt Nam chủ động tấn công khung thành của thủ môn Myanmar. Ngay ở phút thứ 10, từ pha phối hợp đẹp mắt của Tuyết Dung và Huỳnh Như, đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam đã sút tung lưới đối thủ. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Huỳnh Như tại SEA Games 32.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, tuyển nữ Việt Nam thi đấu càng hưng phấn hơn. Tuy nhiên, kể từ phút thứ 30, các cầu thủ Myanmar đã bắt nhịp được với trận đấu. Họ có nhiều phương án tấn công hơn đến khung thành của Kim Thanh. Phút 40, từ sai lầm của Thúy Nga, số 6 Htet Htet Wai đã có pha ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển nữ Myanmar.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều nỗ lực tìm kiếm cơ hội nâng tỷ số nhưng dường như đó là điều quá khó khăn. May mắn đã đứng về phía đội tuyển Việt Nam. Phút 76, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Thanh Nhã đã có mặt kịp thời trong vòng cấm và dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. Phút 88, từ một pha phản công nhanh, Thùy Trang đã có bóng và tung ra cú sút đẳng cấp từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, đội tuyển nữ Việt Nam giành trọn vẹn 6 điểm và có hy vọng giành vé vào chơi tại bán kết SEA Games 32.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục