Ngày 14-5: Tuyển vật sẽ làm nên cơn mua HCV?

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/5/2023 | 8:32:16 AM

Nhóm các môn võ thuật tiếp tục thi đấu để tìm thêm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam và chúng ta có niềm hy vọng Trương Thị Kim Tuyền xuất trận cũng như đội tuyển vật bước vào thi đấu để giành nhiều HCV.

Tuyển thủ vật Việt Nam sẽ thi đấu vật cổ điển trước và sẵn sàng để tranh thành tích cao nhất. Ảnh: D.P
Tuyển thủ vật Việt Nam sẽ thi đấu vật cổ điển trước và sẵn sàng để tranh thành tích cao nhất. Ảnh: D.P
Chúng ta đã chờ đợi và bây giờ các võ sĩ vật sẽ bước vào tranh tài chính thức ở SEA Games 32 ở ngày 14-5. 

Nội dung vật cổ điển nam tranh tài đầu tiên và trong buổi sáng của ngày thi đấu, đội tuyển vật Việt Nam có các tuyển thủ dự tranh vòng loại gồm Nguyễn Đình Huy (55kg nam), Bùi Tiến Hải (60kg nam), Bùi Mạnh Hùng (67kg), Nguyễn Công Mạnh (72kg), Nguyễn Bá Sơn (77kg) và Nghiêm Đình Hiếu (87kg). Sau vòng loại, các nội dung sẽ bắt đầu chung kết từ 16 giờ chiều của ngày. Tuyển vật Việt Nam rất kỳ vọng tất cả các tuyển thủ đều thi đấu hết khả năng để lọt vào chung kết hạng cân của mình.

Trong ngày 14-5, nội dung đối kháng 49kg nữ của môn taekwondo bước vào thi đấu và đội tuyển taekwondo Việt Nam có nữ võ sĩ số một Trương Thị Kim Tuyền xuất trận. Năm ngoái, Kim Tuyền đã dự hạng 46kg tại SEA Games 31 và giành HCV nhưng năm nay, cô trở lại hạng đấu quen thuộc là 49kg. Cơ hội chiến thắng giành HCV của Kim Tuyền trong hạng đấu này còn bỏ ngỏ nhưng tất cả đều hy vọng nữ võ sĩ người Vĩnh Long sẽ thành công.

Ngoài Kim Tuyền, đội tuyển taekwondo Việt Nam thi đấu trong ngày còn có Trần Thị Ánh Kim hạng 62kg nữ và Lý Hồng Phúc hạng 74kg nam. Mỗi người họ đều là một niềm kỳ vọng huy chương cho thể thao Việt Nam. Các nội dung đấu loại bắt đầu từ 14 giờ trong ngày và lượt chung kết sẽ từ 18 giờ.

Ngày hôm nay, môn judo cũng bắt đầu thi đấu các nội dung đối kháng. Chúng ta có tuyển thủ Nguyễn Hoàng Thành dự nội dung 55kg nam và Nguyễn Ngọc Diễm Phương thi đấu hạng 57kg nữ.

Trong khi đó, võ sĩ của đội tuyển kick boxing Việt Nam chính thức xuất trận và trong ngày đầu tiên, đội tuyển của chúng ta có 9 võ sĩ tham dự các hạng cân trong các nội dung khác nhau dành cho nam, nữ.

Võ gậy (arnis) cũng bước vào thi đấu và ngay ngày đầu 14-5, chúng ta có Văn Công Quốc, Bùi Đình Quyết, Nguyễn Thị Trang Chi, Đào Thị Hồng Nhung vào chung kết các nội dung của mình. Đội tuyển võ gậy kỳ vọng sẽ có được 2 tấm HCV ngay ngày đầu tiên này.

Đấu kiếm chính thức kết thúc các nội dung cá nhân và bước vào thi đấu đồng đội. Ở nội dung kiếm chém đồng đội nữ, đội tuyển Việt Nam có Phùng Thị Khánh Linh, Phạm Thị Thu Hoài, Bùi Thị Thu Hà, Lê Minh Hằng góp mặt. Đội kiếm ba cạnh nam có Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến, Trương Trần Nhật Minh tham dự.

(Theo SGGPO)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục