Shaqiri đi vào lịch sử bóng đá thế giới trong ngày Thụy Sỹ bị cầm chân

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2024 | 8:43:52 AM

Trong trận đấu rạng sáng nay, Scotland và Thụy Sỹ đã cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1. Pha lập công của Xherdan Shaqiri giúp Thụy Sỹ giành được 1 điểm và đồng thời, nó cũng giúp anh đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Đó là tình huống ở phút 26. Xherdan Shaqiri đã trừng phạt đường chuyền lỗi Anthony Ralston bằng một cú dứt điểm từ rìa vòng cấm. Anh găm trái bóng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Scotland có cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-1, Shaqiri thiết lập hai cột mốc đáng nhớ.

Anh là cầu thủ đầu tiên thuộc biên chế một CLB Bắc Mỹ (Shaqiri đang khoác áo Chicago Fire tại Mỹ) ghi bàn tại EURO. Shaqiri cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn ở 6 vòng chung kết EURO và World Cup liên tiếp.

Bàn thắng của Shaqiri có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Thụy Sỹ đang bị Scotland dồn ép sau tình huống mở tỷ số của McTominay. Phút 13, Callum McGregor điềm tĩnh cầm bóng trong vòng cấm, sau đó anh chuyền bóng để Scott McTominay tung cú đá chuẩn xác làm tung lưới.

Sau khi tỷ số là 1-1, hai đội trở về thế trận giằng co. Nhưng Thụy Sỹ là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Dan Ndoye tưởng như đã đưa đội nhà Thụy Sỹ vượt lên dẫn trước ở phút 33. Nhưng pha đưa bóng vào lưới của anh đã bị từ chối vì lỗi việt vị. Phút 58, vẫn là Ndoye dứt điểm. Thủ thành Gunn phải cản phá bằng đầu ngón tay để cứu thua cho Scotland.

Đội bóng của Steve Clarke chỉ tung ra được 1 pha phản đòn đáng chú ý. Tiếc rằng, cú đánh đầu hiểm hóc của Grant Hanley từ quả đá phạt trực tiếp của Andrew Robertson đi chệch cột dọc.

Phút 83, Thụy Sỹ một lần nữa làm tung lưới nhờ tình huống tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Breel Embolo. Tiền đạo này đã dứt điểm ghi bàn, nhưng bàn thắng vẫn bị từ chối vì việt vị.

Hai lần bị từ chối bởi VAR khiến Thụy Sỹ đánh rơi 2 điểm. Nhưng với 4 điểm qua 2 trận, họ vẫn mở toang cửa đi tiếp.

Lượt cuối, Thụy Sỹ sẽ có vé nếu như Hungary thắng hoặc hòa Scotland. Nếu Scotland thắng Hungary từ 3-0 trở lên và Thụy Sỹ thua Đức, họ sẽ mất vị trí thứ nhì, nhưng ngay cả như thế, Thụy Sỹ vẫn rộng cửa đi tiếp với vị trí thứ 3.

(Theo TPO)

Các tin khác
Arda Guler có trận ra mắt EURO 2024 không thể tuyệt vời hơn, nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 Georgia

EURO 2024 đã phá vỡ kỷ lục tồn tại 56 năm chỉ sau 11 trận đấu diễn ra trên đất Đức. Con số thậm chí đã tăng lên sau trận Bồ Đào Nha 2-1 CH Séc.

Cristiano Ronaldo lần đầu tiên tham dự một vòng chung kết Euro là vào năm 2004, khi giải đấu năm đó được tổ chức trên sân nhà.

Cristiano Ronaldo chính thức ghi tên mình vào lịch sử các vòng chung kết Euro với việc có tên trong đội hình ra sân của Bồ Đào Nha.

Mbappe khiến Deschamps và tuyển Pháp thở phào khi không phải trải qua cuộc phẫu thuật mũi sau chấn thương gặp phải ở ra quân EURO 2024

Tình hình chấn thương Kylian Mbappe được cập nhật sau khi anh được đưa đến bệnh viện sau khi vì bị gãy mũi ở trận Pháp 1-0 Áo, ra quân bảng D EURO 2024.

Lukaku đã 2 lần đưa bóng vào khung thành nhưng VAR đều từ chối

Trong bất ngờ lớn nhất tại EURO 2024 đến lúc này, đội tuyển Bỉ đã gục ngã trước đối thủ dưới cơ Slovakia ngày Romelu Lukaku 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng VAR từ chối nhờ công nghệ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục