Yên Bái: Cấm tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh nCoV

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/2/2020 | 4:40:05 PM

YênBái - Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 167/UBND-VX gửi các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong các hoạt động tập trung đông người. Sau đây là nội dung chi tiết:

Dừng mọi hoạt động lễ hội, di tích là biện pháp kịp thời nhằm tránh đông người tụ tập dễ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Dừng mọi hoạt động lễ hội, di tích là biện pháp kịp thời nhằm tránh đông người tụ tập dễ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra;

Các văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Công điện số 389/CĐ-BVHTTDL ngày 29/01/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV) gây ra, Công văn số 391/BVHTTDL-VHCS ngày 31/01/2020 về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong hoạt động lễ hội, du lịch, Công điện số 393/CĐ- BVHTTDL ngày 31/01/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích;

Chỉ thị số 33-CT/TƯ ngày 31/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra (gửi kèm theo), Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 31/01/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh và một số nội dung cụ thể như sau:

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể thường xuyên cập nhật theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại lễ hội và các di tích về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

2. Các sở, ban, ngành và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người (trừ trường hợp thực sự cần thiết nhưng phải được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy); tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và tuyên truyền khuyến cáo nhân dân không tổ chức các đoàn đông người đi đến các vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh nhất là các hoạt động du xuân, lễ hội đầu năm; yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

3. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các hoạt động lễ hội, di tích.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện.

K.T Chủ tịch
Phó chủ tịch
Dương Văn Tiến
(đã ký)

Tags Yên Bái tập trung đông người phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp chủng mới virus Corona gây ra

Các tin khác
Chuyên gia Trung Quốc cung cấp thông tin tại buổi họp báo chiều 4/2.

Virus corona chủng mới có thể tồn tại 5 ngày trong nhiệt độ 20 độ C và độ ẩm 40-50%, chuyên gia Trung Quốc xác nhận.

Bệnh nhân nhiễm virus Corona được điều trị tại bệnh viện ở Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 2/2/2020.

Sáng 5-2, theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố, số ca nghi nhiễm mới chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại ở Trung Quốc đại lục đã giảm trong ngày thứ 2 liên tiếp.

Sáng 5/2, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra cơ sở vật chất cho phương án cách ly người từ vùng dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCov gây ra từ Trung Quốc đến Yên Bái.

Lực lượng QLTT huyện tổ chức cho các chủ cửa hàng dược phẩm ký cam kết không vi phạm việc đầu cơ, tăng giá các thiết bị y tế phòng dịch nCoV.

Ngay sau khi thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virut Corona, lực lượng liên ngành huyện Lục Yên đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát bình ổn mặt hàng khẩu trang y tế và các trang thiết bị thiết yếu để phục vụ phòng, chống dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục