Yên Bình tập trung cao độ phòng chống dịch nCoV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 2:04:13 PM

YênBái - Chúng tôi tới huyện Yên Bình vào những ngày đầu năm Canh Tý trên khắp cánh đồng các xã, thị trấn bà con nông dân đang hăng hái sản xuất đông xuân. Câu chuyện thời sự được bà con quan tâm lúc này ngoài thời tiết nắng ấm để thuận lợi cho việc gieo cấy còn là câu chuyện của dịch bệnh nCoV.

Chị Vũ Thị Minh Thanh, chủ cửa hàng thuốc tân dược tổ 9, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình phát khẩu trang miễn phí cho người dân.
Chị Vũ Thị Minh Thanh, chủ cửa hàng thuốc tân dược tổ 9, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Hiện tại, Trung tâm Y tế Yên Bình đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân loại khám sàng lọc bệnh nhân, đã bố trí phòng khám bệnh truyền nhiễm đường hô hấp và phòng điều trị cách ly riêng. 

Trung tâm đã đề nghị với Sở Y tế Yên Bái cung cấp trang thiết bị và vật tư cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch nCoV. Chủ động phòng, chống dịch tại cộng đồng; phát hiện sớm, xử lý triệt để các ca bệnh (nếu có), làm tốt công tác chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, thuốc và nhân lực cho công tác phòng chống dịch, không để bùng phát thành dịch bệnh trên địa bàn. Duy trì tốt công tác thông tin, báo cáo về tình hình bệnh dịch để UBND huyện kịp thời chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống.

Thực hiện kế hoạch số 16 ngày 31/01/2020 của UBND tỉnh Yên Bái về việc phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái, Huyện ủy, UBND huyện Yên Bình đã nghiêm túc triển khai ngay các văn bản của cấp trên đến tất cả các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn; các trường học, các trạm y tế trên địa bàn huyện đồng thời đã ban hành Kế hoạch số 18 ngày 31/01/2020 về phòng, chống dịch nCoV; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm Công điện số 01 ngày 01/02/2020 của UBND tỉnh Yên Bái về việc phòng, chống dịch nCoV.

Bên cạnh việc ban hành các văn bản chỉ đạo, tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về diễn biến tình hình dịch bệnh để người dân chủ động phòng ngừa, không hoang mang, dao động trước những thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh.

Để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, huyện Yên Bình còn chỉ đạo tạm dừng toàn bộ các lễ hội, các hoạt động văn nghệ, thể thao chưa khai mạc trên địa bàn huyện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 31/01/2020. 

Khuyến cáo người dân không tổ chức các đoàn đông người đi đến các vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhất là hoạt động du xuân, lễ hội đầu năm và đeo khẩu trang trong trường hợp tham gia các hoạt động đông người. 

Yên Bình đã tăng cường công tác kiểm tra về thực hiện vệ sinh, khử trùng tại các trường học; công tác trực, chuẩn bị các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh tại Trung tâm Y tế huyện, các trạm y tế khu vực, các trạm y tế xã; kiểm tra việc bán khẩu trang y tế tại các cửa hàng thuốc tân dược trên địa bàn toàn huyện. 

Qua kiểm tra, hầu hết các trường học, Trung tâm Y tế huyện, các trạm y tế khu vực, các trạm y tế xã đã làm tốt công tác trực, vệ sinh, khử trùng, chuẩn bị các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt các cửa hàng tân dược đã chấp hành nghiêm quy định không lợi dụng dịch bệnh để bán khẩu trang y tế cao hơn giá quy định. Điều đáng ghi nhận là, tại một số cửa hàng thuốc tân dược còn phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân.

Quang Thiều

 

Tags Yên Bình chủ động phòng chống dịch nCoV

Các tin khác
Việt Nam nuôi cấy và phân lập thành công virus corona chủng mới

Theo PGS, TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, ngày hôm nay, 7-2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương công bố đã thành công trong việc nuôi cấy và phân lập chủng mới của virus corona trong phòng thí nghiệm.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng dịch tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên

Ngày 7/2, đồng chí Đỗ Đức Duy- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra; việc triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy tại huyện Văn Yên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống yêu cầu các cơ quan chức năng của huyện quản lý giám sát chặt chẽ những nơi công cộng, khu du lịch cộng đồng, khách sạn, nhà hàng và hạn chế những nơi tập trung đông người tránh phát sinh dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn.

Hôm nay- 7/2, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra tại Trung tâm Y tế huyện và thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục