Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ thông tin: 5 bệnh nhân nghi nhiễm nCoV có kết quả âm tính đã xuất viện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/2/2020 | 5:25:50 PM

YênBái - Tính đến 16h ngày 7/2, Bệnh viện Đa khoa khu vực (ĐKKV) Nghĩa Lộ đã tiếp nhận 7 trường hợp nghi ngờ mắc nCoV, trong đó, 5 trường hợp âm tính với nCoV đã được xuất viện.

Các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện được sử dụng nguồn nước sạch, an toàn phòng chống bệnh tật.
Các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện được sử dụng nguồn nước sạch, an toàn phòng chống bệnh tật.

2 trường hợp còn lại đang cách ly, điều trị, theo dõi tại Khoa Truyền nhiễm- Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Trong 5 trường hợp đã được xuất viện thì 3 trường hợp đầu tiên nghi nhiễm nCoV sống ở Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc về quê ăn tết và hiện đang tạm trú tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải. 

Còn 2 trường hợp khác đang được cách ly tại Bệnh viện (hiện đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) đang được chăm sóc và điều trị tại khu cách ly. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân trên ổn định, không sốt, ho khan.

Trước khi xuất viện, các bác sỹ đã giải thích cho người bệnh về cơ chế lây nhiễm, cách phòng tránh dịch bệnh do virus Corona chủng mới gây ra. Theo đó, dịch bệnh có khả năng lây lan rất nhanh qua các đường như: 

- Lây qua không khí, tiếp xúc với nước bọt của người ho, hắt hơi, sổ mũi.

- Lây trực tiếp khi tiếp xúc với người bệnh, bắt tay với người bệnh sau đó không rửa tay.

- Lây nhiễm qua bề mặt nhiễm bệnh. Khi người bệnh ho, hắt hơi thì virus không lơ lửng trong không khí mà tồn tại trên các bề mặt như gỗ, sắt, thép, vải khá lâu. Khi chúng ta sờ tay vào các bề mặt đó, đưa lên mũi, mắt thì sẽ bị lây bệnh.

- Lây qua phân, chăm sóc người nhiễm. Trường hợp này được nhận định rất ít khi xảy ra, thường là không có.

Các bác sỹ cho biết, để phòng tránh dịch bệnh, người dân cần rửa tay với xà phòng nhiều lần trong ngày để tránh nguồn bệnh từ tay xâm nhập vào cơ thể; tránh tiếp xúc đám đông, người bị bệnh; tránh tiếp xúc qua không khí với người nhiễm, nghi nhiễm bệnh.
 
Đặng Phương Lan (Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ- Yên Bái)

Tags Bệnh viện Đa khoa Nghĩa Lộ thông tin bệnh nhân nghi nhiễm nCoV âm tính xuất viện

Các tin khác
Đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Trạm Tấu về công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCov) gây ra và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy.

Ngày 6 - 7/2, đoàn công tác của tỉnh do Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác triển khai thực hiện phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra và Chương trình hành động 190 của Tỉnh ủy tại hai huyện Trạm Tấu và Văn Chấn.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngày 7/2, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (nCoV) trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Du khách vãn cảnh đền Tuần Quán, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến vừa ký Văn bản số 220/UBND-VX gửi các sở: Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Y tế, Nội vụ; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc hoạt động của các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trong thời gian phòng, chống dịch bệnh. Nội dung Văn bản nêu rõ:

Cùng với nhiều hoạt động khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), huyện Lục Yên đang tập trung phun thuốc khử trùng, tiêu độc, vệ sinh vật dụng tại các trường học, chợ, bến xe và một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục