UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại nơi làm việc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/2/2020 | 4:17:48 PM

YênBái - Ngày 9/2/2020, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công văn số 231 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tuyên truyền, khuyến cáo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại nơi làm việc.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại nơi làm việc.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức phổ biến, hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa tỉnh triển khai thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế nêu trên; tổ chức kiểm tra giám sát và thông tin phản ánh kịp thời những khó khăn vướng mắc về UBND tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí tăng cường thời lượng tin bài tuyên truyền khuyến cáo của Bộ Y tế phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tại nơi làm việc.

Minh Huyền

Các tin khác
Nghành Y Tế tỉnh Yên Bái luôn chủ động các phương án phòng dịch nCoV.

Theo báo cáo nhanh của sở Y Tế tỉnh Yên Bái tính đến 16 giờ ngày 8/2/2020 Yên Bái chưa xuất hiện ca bệnh dương tính với nCov.

Bệnh nhân Y là hàng xóm của ca bệnh N. T. D - ca bệnh đã được xác định dương tính với nCoV tại Vĩnh Phúc (đã được báo cáo trước đây). Bộ Y tế vừa thông tin thêm về một trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới virus corona (nCoV). Nữ bệnh nhân N. T. Y, 55 tuổi. Nghề nghiệp: lao động tự do. Địa chỉ: Thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại phòng xét nghiệm sinh học cấp 3 Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương có 3 máy xét nghiệm.

Những ngày này, các bác sĩ phải chạy đua với thời gian, phân tích hàng trăm mẫu bệnh phẩm mỗi ngày, họ chịu những áp lực rất lớn, không được có sai sót.

Ngày 8/2, Chính phủ Pháp đã có một cuộc họp khẩn để bàn về việc đối phó với dịch bệnh do virus Corona mới ở nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục