Lục Yên triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/2/2020 | 4:01:16 PM

YênBái - Công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona trên địa bàn huyện Lục Yên đang được triển khai một cách nghiêm túc và tích cực với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng toàn xã hội.

Hơn 10.000 chiếc khẩu trang y tế đã được Hội thiện nguyện Lục Yên phát miễn phí cho nhân dân.
Hơn 10.000 chiếc khẩu trang y tế đã được Hội thiện nguyện Lục Yên phát miễn phí cho nhân dân.

Ngay khi có chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lục Yên đã triển khai nhiệm vụ, ban hành Chỉ thị số 32 về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra; thành lập Ban Chỉ đạo, ban hành kế hoạch phòng, chống dịch bệnh.

Thành lập các đoàn kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn; tạm dừng tất cả các lễ hội đầu năm trên địa bàn, cho học sinh nghỉ học theo chỉ đạo của UBND tỉnh, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng với dung dịch CloraminB tại các trường học, cơ quan, đơn vị, khu vực đền, chùa, địa điểm du lịch, khu vực chợ... 

Chúng tôi tới xã Tân Lĩnh - địa phương có tỉnh lộ 170 Khánh Hòa - Minh Xuân chạy qua, là tuyến huyết mạch nối thị trấn Yên Thế và các xã tả ngạn sông Chảy với quốc lộ 70 đi thành phố Yên Bái và tỉnh Lào Cai, cũng là nơi có chùa Tháp Bảo Thượng Miện, đền Đại Cại thu hút đông du khách.

Ông Phạm Trung Kiên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Lĩnh cho biết: UBND xã đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, xây dựng kế hoạch chi tiết về phòng chống dịch bệnh. 

Xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin tình hình dịch bệnh trong nước và thế giới, cách nhận biết và phòng, chống dịch cho người dân; tiến hành phun thuốc khử trùng môi trường tại khu vực UBND xã, đền Đại Cại, khu vực Chợ... 

"Đồng thời, chúng tôi cử cán bộ theo dõi, nắm chắc tình hình trên địa bàn; chỉ đạo ngành y tế, các trưởng thôn, bí thư chi bộ, công an viên nắm chắc các trường hợp người Trung Quốc và người từ nơi có dịch vào địa phương, báo cáo và xử lý kịp thời các trường hợp nghi nhiễm” - ông Kiên nói. 



Cán bộ y tế xã Tân Lĩnh phun dung dịch Cloramin B khử trùng tại khu vực đền Đại Cại.

Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân được đẩy mạnh, 100% các trường học, các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đều thực hiện dán bảng tin thông báo về tình hình dịch bệnh, các biểu hiện cũng như cách phòng, tránh dịch bệnh. 

Ở cấp huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã biên tập và phát hành 300 tài liệu gửi đến các thôn, tổ dân phố; in 40 tranh tuyên truyền treo tại các nơi đông dân cư và UBND thị trấn Yên Thế. Trên hệ thống loa truyền thanh, Trang Thông tin điện tử huyện mở chuyên mục "Lục Yên chung tay phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, tăng cường đăng tải, phát sóng các tin, bài tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh. 

Trung tâm Y tế huyện đã nhanh chóng thành lập đội phản ứng nhanh, xây dựng chi tiết phương án, kịch bản ứng phó khi xảy ra dịch bệnh; phun dung dịch khử trùng môi trường xung quanh Trung tâm và các phòng bệnh; bố trí phòng khám riêng cho các trường hợp có triệu chứng ho, sốt.

Đảm bảo nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ, tận dụng các trang thiết bị y tế hiện có đồng thời rà soát, kiểm tra các thiết bị có phương án đề xuất cấp thêm các trang thiết bị, vật tư, hóa chất phòng chống dịch. Ngoài ra, công tác phòng, chống dịch bệnh còn có sự chung tay, vào cuộc của toàn xã hội với hàng nghìn chiếc khẩu trang đã được phát miễn phí cho người dân.

Với phương châm "Chống dịch như chống giặc”, "Sức khỏe người dân là trên hết”, huyện Lục Yên quyết tâm thực hiện mọi biện pháp ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona mới xâm nhập vào địa bàn.

Anh Dũng

Tags Lục Yên Tân Lĩnh corona nCoV hô hấp cấp khẩu trang

Các tin khác
Cán bộ y tế thành phố được tập huấn phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái vừa tổ chức tập huấn cho 70 cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế và các trạm Y tế kiến thức về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

Ngay sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona (nCoV) xuất hiện tại Trung Quốc, tỉnh Yên Bái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng kiểm tra các cửa hàng dược phẩm, không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá khẩu trang y tế lên cao.

Huyện Mù Cang Chải có tuyến quốc lộ 32 chạy qua, có lượng khách du lịch lớn nên tiềm ẩn rất cao nguy cơ lây nhiễm dịch bện.

Giờ ăn trong căn tin của một nhà máy Yên Đài, Sơn Đông, Trung Quốc hôm 10/2.

Thương chiến với Mỹ thì vẫn làm ra tiền nhưng trong những ngày đình trệ vì virus Corona, các nhà máy chỉ tốn tiền chứ không kiếm ra đồng nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục