Yên Bái: 12 trường hợp được cách ly tập trung phòng Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/2/2020 | 9:00:53 PM

YênBái - Tính đến 16 giờ 30 phút ngày 14/2, trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa có trường hợp nào mắc Covid-19. Số ca đang cách ly tập trung là 12, tăng thêm 1 trường hợp so với ngày 13/2.

Người dân thực hiện việc sát khuẩn tay khi ra vào bệnh viện. Ảnh mang tính minh họa
Người dân thực hiện việc sát khuẩn tay khi ra vào bệnh viện. Ảnh mang tính minh họa

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Yên Bái, tính đến 16 giờ 30 phút ngày 14/2, trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa có trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Hiện số ca đang cách ly tập trung  là 12, tăng thêm 1 trường hợp so với ngày 13/2. Trường hợp bệnh nhân nam 29 tuổi, tại xã Khánh Hòa, huyện Lục yên có tiền sử đi từ Thiện Kế, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc về Yên Bái ngày 12/2/2020. Hiện tại 12 trường hợp không sốt, ổn định.

Số ca đang theo dõi tại nhà là 173 (trong đó 102 ca người Việt Nam đi từ Trung Quốc và các vùng dịch khách của Việt Nam về, 34 ca người nước ngoài đi từ Trung Quốc về và có 37 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp đang cách ly tập trung, tăng thêm 7 người tiếp xúc gần với trường hợp đi từ Thiện Kế, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Hiện tại, các bệnh nhân không sốt, ổn định.

Minh Huyền

Tags Yên Bái cách ly Covid-19

Các tin khác
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Dương Văn Tiến kiểm tra khu vực cách ly của tỉnh.

Tỉnh Yên Bái vừa cách ly 7 trường hợp đi từ vùng dịch Covid-19 (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) về địa phương.

Sẵn sàng chủ động cao nhất, ngành y tế Yên Bái sẽ tiếp tục triển khai, đôn đốc về chuyên môn các hoạt động phòng, chống dịch thích hợp ở cấp tỉnh, huyện, xã, thôn; nhất là nâng cao nhận thức cho người dân ở những nơi vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nâng cao ý thức phòng chống, góp phần ngăn chặn dịch Covid - 19.

Một nữ hành khách ở ga tàu hỏa Bắc Kinh dùng túi nylon che đầu, chân và thân để phòng virus corona chủng mới Covid-19.

Cơ quan y tế Trung Quốc vừa cho biết có 108 ca tử vong đã bị đếm hai lần, nên con số thống kê người tử vong vì Covid-19 đã bị đội lên.

Chốt kiểm tra soát dịch ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Tỉnh Vĩnh Phúc lập thêm 4 chốt, nâng tổng số lên 12 chốt kiểm tra ở xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên), nơi có 7 người nhiễm nCoV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục