Yên Bái: 1 trường hợp trở về từ Vĩnh Phúc được cách ly

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/2/2020 | 9:25:56 PM

YênBái - Tính đến cuối giờ chiều 15/2, Yên Bái đang thực hiện cách ly tập trung 13 trường hợp, tăng thêm 1 trường hợp so với ngày 14/2.

Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. Ảnh minh họa
Khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên. Ảnh minh họa

Đối tượng nam 31 tuổi ở xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên mới cách ly. Đây là trường hợp trước đó đã đi từ Thiện Kế, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc về Yên Bái ngày 13/2/2020. 

Lũy kế đến nay, Yên Bái đã gửi xét nghiệm 17 ca có yếu tố dịch tế liên quan đến Covid-19, cả 17 mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Hiện tại 13 trường hợp cách ly không sốt, ổn định. Số ca đang theo dõi tại nhà là 159 (trong đó 77 ca người Việt Nam đi từ Trung Quốc và các vùng dịch khác của Việt Nam về, 27 ca người nước ngoài đi từ Trung Quốc về và có 55 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp đang cách ly. 

Theo Sở Y tế Yên Bái, tuần qua tỉnh Yên Bái đã chủ động rà soát, phát hiện sớm các trường hợp đi từ vùng có dịch bệnh Covid-19 (đặc biệt đi từ Trung Quốc và các xã vùng dịch của Việt Nam) để đưa vào cách ly theo quy định tại 2 cơ sở cách tập trung. 

Minh Huyền

Các tin khác
Các nhân viên y tế (mặc đồ bảo hộ) tại Vũ Hán, Trung Quốc trong đợt dịch bệnh Covid-19 (nCoV).

Theo số liệu cập nhật sáng 15/2, thêm 140 ca tử vong do virus corona mới Covid-19, nâng tổng số người chết toàn cầu do dịch này lên thành 1.523 người.

Khu vực cách ly trong Trường Quân sự tỉnh Lào Cai.

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tăng cường kiểm soát đối với đối tượng cách ly bảo đảm theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra, sau khi trao đổi với các nước thành viên ASEAN, trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ra Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN về Ứng phó chung của ASEAN trước bùng phát của dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục