Hà Nội không còn ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/2/2020 | 8:51:53 AM

Ngày 20-2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tới cuối giờ chiều cùng ngày, toàn thành phố không có ca bệnh nghi ngờ nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.

Tăng cường phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trong một bệnh viện ở Hà Nội.
Tăng cường phòng chống lây nhiễm dịch bệnh trong một bệnh viện ở Hà Nội.

Theo đó, tất cả 74 ca nghi nhiễm trước đó tại Hà Nội đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp Hà Nội không ghi nhận ca nghi nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, tại Hà Nội vẫn còn 388 người tới từ vùng dịch phải giám sát y tế. Cùng với đó, tại Bệnh viện Công an TP Hà Nội đang cách ly tập trung 60 người.

Cùng với việc đang kiểm soát tốt diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho ý kiến về việc thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19.

Theo đó, căn cứ vào đề nghị từ Sở Y tế Hà Nội, Cục Y tế dự phòng đồng ý để Hà Nội tự thực hiện xét nghiệm sàng lọc các ca bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19. Cục Y tế dự phòng lưu ý, việc thực hiện xét nghiệm phải đảm bảo các quy định hiện hành. Đối với các mẫu có kết quả nghi ngờ hoặc dương tính với Covid-19 do Hà Nội thực hiện thì vẫn phải gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để thực hiện xét nghiệm khẳng định.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Y tế vừa có Văn bản số 747/BYT-TB-CT gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra hồ sơ công bố đối với sản phẩm chế phẩm diệt khuẩn tay không dùng nước.

Phun tiêu độc, khử trùng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Là một trong 2 bệnh viện của tỉnh được giao tiếp nhận, theo dõi, điều trị các ca bệnh nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã nhanh chóng chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thế xảy ra, đặc biệt là nhanh chóng thiết lập cơ chế kiểm soát lây nhiễm.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng kịch bản cụ thể cùng các biện pháp chủ động chống dich; chuẩn bị các khu khám sàng lọc và điều trị cách ly tại Khoa Truyền nhiễm đối với các bệnh nhân có dấu hiệu nghi nhiễm, với cơ số 50 giường bệnh theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mô hình 3D cấu trúc nguyên tử của Covid-19.

Các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra mô hình 3D cấu trúc nguyên tử của Covid-19, một bước tiến quan trọng trong việc điều chế vaccine và phương pháp điều trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục