Dịch COVID-19: Số ca tử vong trên toàn cầu vượt quá 3.000 người

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2020 | 8:56:53 AM

Số ca tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu đã vượt 3.000 người, sau khi Trung Quốc đại lục thông báo có thêm 42 ca tử vong trong ngày 1/3.

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 được đưa tới chữa trị tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.
Bệnh nhân nhiễm COVID-19 được đưa tới chữa trị tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo hãng tin AFP, ngày 2/3, số ca tử vong do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu đã vượt 3.000 người, sau khi Trung Quốc đại lục thông báo có thêm 42 ca tử vong trong ngày 1/3.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết tất cả các ca tử vong mới đều ở tỉnh Hồ Bắc, khu vực hiện là tâm dịch của nước này.

Trong ngày 1/3, Trung Quốc đại lục xác nhận thêm 202 ca nhiễm mới, trong đó 6 ca ngoài tỉnh Hồ Bắc, nâng tổng số ca nhiễm mới tại nước này lên 80.026 người. Đây là số ca nhiễm mới ít nhất tính theo ngày tại Trung Quốc đại lục kể từ cuối tháng 1 vừa qua.

Trong khi đó, tổng số ca tử vong tại Trung Quốc đại lục là 2.912 người.

Cũng trong ngày 1/3, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 196 trường hợp nhiễm mới COVID-19. Tính đến cuối ngày 1/3, số ca tử vong tại tỉnh này là 2.803 người.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cũng cho biết trong ngày 1/3 có 2.837 người nhiễm COVID-19 được xuất viện sau khi bình phục tại Trung Quốc đại lục, nâng tổng số người xuất viện tại nước này lên 44.645 người.
(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Trong cuộc điện đàm với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (Covid-19) gây ra đã trở thành một vấn đề toàn cầu và theo ông, tất cả chính phủ và các quốc gia trên thế giới cần hợp tác để chống dịch.

Hành khách đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Cục đã ra quyết định từ 12h ngày 1/3, hai sân bay quốc tế lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ dừng đón các chuyến bay từ Hàn Quốc. Thay vào đó, các chuyến bay từ Hàn Quốc sẽ chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn và Cần Thơ.

Tốc độ lây lan của dịch Covid-19 tại các nước Tây Âu không có dấu hiệu suy giảm (Ảnh minh họa)

Ngày 1/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã ký sắc lệnh mới bổ sung các biện pháp nhằm ngăn chặn lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Du khách thực hiện tốt việc đeo khẩu trang khi đến chiêm bái và thực hành tín ngưỡng tại các đền, chùa trên địa bàn tỉnh.

Các lễ hội trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc dừng tổ chức. Các địa phương cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác quản lý tại các điểm di tích, đền, chùa có lưu lượng khách đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục