Ca nhiễm COVID-19 đầu tiên tại Argentina, Chile

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/3/2020 | 9:12:07 AM

Dịch COVID-19 đang có dấu hiệu lây lan nhanh tại các nước Nam Mỹ. Hôm qua (3/3), Argentina và Chile thông báo đã ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên.

Như vậy là đã có 80 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Argentina Gines Gonzalez Garcia cho biết, ca đầu tiên nhiễm bệnh COVID-19 tại nước này là một người đàn ông 43 tuổi vừa trở về từ Italy. Người này đã được cách ly sau khi tới khám tại một phòng khám sức khỏe.

Trong khi đó, trường hợp dương tính với COVID-19 đầu tiên tại Chile là tại thành phố miền Trung Talca.  Bệnh nhân vừa trở về sau chuyến đi dài tới Indonesia và một số nước Đông Nam Á khác.

(Theo VTV)

Các tin khác

Đúng 0h ngày 4-3, toàn bộ 12 chốt kiểm soát của xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) chính thức được gỡ bỏ. Cuộc sống bình thường sẽ trở lại với bà con Sơn Lôi từ giờ phút này, sau 20 ngày cách ly do dịch Covid-19.

Giữa lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị, toàn dân phải nâng cao ý thức trách nhiệm, phải chung tay phòng chống dịch bệnh, đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng đã nêu.

Tâm dịch Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc trước ngày dỡ bỏ lệnh phong toả.

Hiện nay, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tại Việt Nam là gần 14.000 người.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In chủ trì cuộc họp nội các ở Seoul ngày 3/3/2020.

"Cuộc khủng hoảng ở Daegu và Bắc Gyeongsang đã đến cao điểm. Cả nước bước vào cuộc chiến chống lại dịch bệnh này", Tổng thống Moon Jae In tuyên bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục