Trung tâm Y tế Mù Cang Chải chủ động phòng chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/3/2020 | 1:47:48 PM

YênBái - Huyện Mù Cang Chải có quốc lộ 32 đi qua các tỉnh có đường biên giới giáp với Trung Quốc và là một điểm du lịch nên số lượng du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan du lịch thường xuyên.

Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thành lập khu cách ly bệnh nhân để chủ động phòng chống khi có dịch bệnh xảy ra.
Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải thành lập khu cách ly bệnh nhân để chủ động phòng chống khi có dịch bệnh xảy ra.

Mặt khác, số người Trung Quốc đang làm việc trên địa bàn huyện và người dân địa phương đi lao động ở Trung Quốc và lập gia đình tại Trung Quốc trở về địa phương trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua cũng khá đông nên rất dễ có nguy cơ truyền nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đã quán triệt tinh thần, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện và ngành y tế tới toàn thể đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ tại các khoa, phòng, trạm y tế các xã, thị trấn để chủ động sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra. 

Bác sĩ Cứ A Hồng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải cho biết: "Trung tâm đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch khẩn cấp và xây dựng Kế hoạch đảm bảo cho công tác phòng chống dịch với phương châm "4 tại chỗ” từ  tuyến trung tâm đến các trạm y tế xã, thị trấn. Thành lập các đội chống dịch khẩn cấp gồm 6 đội; 4 đội phản ứng nhanh; 1 đội thanh khiết môi trường; 1 đội điều trị tại chỗ của Trung tâm Y tế và theo phương án tình huống của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện. Trung tâm cũng đã phối hợp với Phòng Y tế huyện xây dựng phương án đối phó với dịch bệnh Covid-19 theo 4 cấp độ phát triển của dịch”.

Cùng với đó, để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tuyên truyền và triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tại các điểm trường học trên địa bàn toàn huyện; tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc Chloramine B cho 33/38 điểm trường chính và 7 điểm trường lẻ; phát tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng dịch tại các điểm trường, khu dân cư và nơi công cộng... 

Tại Trung tâm Y tế huyện đã bố trí khu cách ly đặc biệt, có đủ trang thiết bị cấp cứu, điều trị tích cực để thu dung, cách ly điều trị bệnh nhân khi có ca bệnh. Đảm bảo nhân viên y tế thực hiện chuyên môn chống nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm chéo; bố trí chuẩn bị cơ số thuốc điều trị hỗ trợ, chuẩn bị 3 buồng cách ly, 15 giường bệnh theo khu vực nghi nhiễm; khu điều trị cách ly và khu điều trị ổn định chờ ra viện. 

Về tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn huyện đã có 5 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 ở bản Pú Nhu, xã La Pán Tẩn và bản Dế Xu Phình, xã Dế Xu Phình đã được cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm và kết quả đều âm tính với Covid-19. Trên địa bàn huyện chưa có bệnh nhân dương tính với Covid-19. 

Bác sĩ Cứ A Hồng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết thêm: "Cơ sở vật chất của Trung tâm Y tế huyện chưa đáp ứng được tình hình hiện nay, hiện không có khoa truyền nhiễm riêng biệt để điều trị các bệnh lây nhiễm riêng biệt. Đặc biệt là các trang thiết bị y tế, vật tư thiết yếu như trang bị bảo hộ, hóa chất không đủ đáp ứng trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Do vậy, đề nghị tỉnh và ngành y tế cần bổ sung kinh phí cho công tác phòng dịch; cấp bổ sung hóa chất khử trùng, máy phun, trang thiết bị bảo hộ cho cán bộ và lực lượng tham gia chống dịch.

Đức Toàn 

Tags Trung tâm Y tế Mù Cang Chải chủ động phòng chống

Các tin khác
Các đại biểu dự tại điểm cầu Yên Bái

Sáng 4/3, Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập Covid-19 Bộ Quốc phòng (BQP) đã tổ chức diễn tập thực hành của các lực lượng trong toàn quân theo hình thức trực tuyến.

Trung Quốc ghi nhận thêm 119 ca nhiễm bệnh COVID-19 mới.

Ngày 4/3, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc thông báo đã ghi nhận thêm 119 ca nhiễm bệnh COVID-19 và 38 ca tử vong trong ngày 3/3 tại Trung Quốc đại lục.

9 người tử vong vì Covid-19 tại Mỹ

Ngân hàng trung ương Mỹ cắt giảm mạnh lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế trong bối cảnh số người nhiễm virus corona mới (Covid-19) vượt 100 ca, trong đó có 9 ca tử vong.

Nhân viên y tế Indonesia kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Jakarta nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Bộ Y tế, Bộ Luật và Nhân quyền và Bộ Thông tin và Truyền thông đang thảo luận về việc thực thi pháp luật chống phổ biến thông tin cá nhân và bệnh sử của các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục