An Bình: Truyền thông nâng cao nhận thức về dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/3/2020 | 7:48:45 AM

YênBái - Từ nhiều ngày nay, hệ thống loa truyền thanh dẫn tới 4/5 thôn ở xã An Bình (Văn Yên) luôn duy trì hoạt động để kịp thời thông tin đến người dân tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong nước và quốc tế. Cùng với đó là những hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế về cách phòng tránh.

Cán bộ xã An Bình phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ trung tâm xã.
Cán bộ xã An Bình phát tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ trung tâm xã.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương cán bộ văn hóa, xã hội xã An Bình cho biết: "Các tin, bài này đều được cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực An Bình xây dựng, biên tập sau đó chúng tôi tiến hành phát trên hệ thống loa truyền thanh của xã, của thôn với thời lượng ngày 2 lần, mỗi lần ít nhất 30 phút. Bên cạnh đó, chúng tôi còn sử dụng loa xách tay đến tuyên truyền tại những vùng sâu, vùng xa chưa có loa truyền thanh để mọi người cùng nhận thức được về dịch bệnh Covid-19”. 

Ngoài tuyên truyền trên loa truyền thanh, xã đã cử cán bộ đi dán, phát tờ rơi hướng dẫn nhân dân cách nhận biết để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Theo ghi nhận, từ trụ sở UBND xã đến nơi công cộng, tập trung đông dân cư, các tờ rơi, áp phích đều được dán ở vị trí dễ nhìn, dễ đọc nhằm phát huy tốt nhất hiệu quả tuyên truyền. 

Ông Triệu Quang Tư - Bí thư Chi bộ thôn Trái Hút cho biết: "Ngoài việc tổ chức họp thôn để thông báo, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh tới toàn thể nhân dân, chúng tôi giao trách nhiệm cho các phân hội, đoàn thể tiếp tục hướng dẫn, phổ biến tới các hội viên về cách phòng tránh dịch bệnh. Đặc biệt, tại khu vực chợ Trái Hút, nơi tập trung đông người qua lại, chúng tôi triển khai phát tờ rơi, dán áp phích hướng dẫn người dân phải đeo khẩu trang, găng tay và thường xuyên vệ sinh nhà cửa, hàng quán”. 

Được biết, xã An Bình hiện có 1.274 hộ với 4.446 khẩu, cư trú tại 5 thôn. Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, xã đã thành lập Ban Chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho các thành viên; chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, thôn, đoàn thể tuyên truyền tới toàn thể đảng viên, đoàn viên và nhân dân về cách phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức khác nhau. 

Ông Đinh Quốc Tuấn - Trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực An Bình cho biết: "Cùng với việc xây dựng các kịch bản phòng chống dịch bệnh, dự trữ thuốc, vật tư y tế, dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế, Phòng đã viết bài tuyên truyền theo hướng dẫn của Bộ Y tế và phát trên loa truyền thanh xã; in tờ rơi, cấp phát cho nhà trường, điểm đông dân cư; phối hợp với y tế thôn, bản truyền thông trực tiếp tại các thôn. Bên cạnh đó, Phòng tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức cho nhân viên y tế thôn, bản về các bước phòng chống dịch bệnh Covid-19 để kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn người dân”. 

Song song với việc đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh Covid-19, tránh tâm lý chủ quan và hoang mang, xã tích cực phối hợp với ngành giáo dục, ngành y tế triển khai phun tiêu độc khử trùng tại 3 điểm trường học và khuôn viên Phòng khám Đa khoa khu vực. 

Ông Nguyễn Xuân Dương - Chủ tịch UBND xã An Bình cho biết: "Qua nắm tình hình, trên địa bàn xã có 56 người đi lao động, làm việc tại nước ngoài, trong đó có 52 người đi lao động, học tập tại Trung Quốc, 4 người tại Đài Loan, người về nước muộn nhất vào ngày 24/1. Qua theo dõi, đến thời điểm hiện tại, các đối tượng từ Trung Quốc về sức khỏe bình thường, không có hiện tượng bị ốm, sốt”. 

Hùng Cường

Tags An Bình truyền thông dịch Covid-19 Văn Yên

Các tin khác
Việt Nam cách ly, giám sát hơn 15.000 người để ngăn Covid-19

Việt Nam chỉ ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi nhiễm, nhưng số người phải cách ly, giám sát đã tăng lên hơn 15.000 người.

Việt Nam chuẩn bị sản xuất đại trà bộ kit test nhanh Covid-19. Ảnh minh họa.

Bộ Y tế đã nhận được kết quả nghiên cứu, thử nghiệm thành công bộ kit test nhanh Covid-19 của nhóm nghiên cứu Học viện Quân y. Bộ Y tế đang tiến hành nghiệm thu, đánh giá lần cuối để sớm cấp phép.

Ảnh minh họa

Theo số liệu mới nhất, ngày 3/3, Italy đã ghi nhận thêm 27 người tử vong vì COVID-19 chỉ trong một ngày, nâng số ca tử vong tại quốc gia này lên 79.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục