Thụy Sĩ ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/3/2020 | 8:59:34 AM

Thụy Sĩ ngày 5/3 thông báo ca tử vong đầu tiên do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này.

Bệnh nhân là nữ giới, 74 tuổi, sống ở miền Tây Thụy Sĩ, có kết quả dương tính với virus gây bệnh COVID-19 và nhập viện từ ngày 3/3. Bệnh nhân thuộc nhóm có nguy cơ tử vong cao do mắc bệnh mãn tính.

Tính đến nay, Thụy Sĩ đã có 58 ca nhiễm. Giới chức nước này đã cấm tổ chức các sự kiện và tập trung hơn 1.000 người, đồng thời khuyến cáo người dân không tiếp xúc gần, tránh bắt tay và ôm hôn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Chiều 5-3, Italia thông báo có 2 trường hợp đầu tiên nghi nhiễm Covid-19 tại vùng Valle D’Aosta. Hiện tại, chính quyền vùng Valle D’Aosta đã gửi mẫu xét nghiệm tới Viện Y tế cấp cao để xác nhận.

Ngày 5-3, Bộ Y tế đã có Công văn số 1097/BYT-DP về việc thực hiện áp dụng tờ khai y tế đối với Covid-19 gửi UBND các tỉnh, thành phố có hoạt động kiểm dịch y tế.

Hành khách đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại sân bay Sydney, Australia.

Australia đã áp dụng lệnh cấm du lịch vào 3 nước gồm Hàn Quốc, Trung Quốc và Iran, trong khi tiếp tục duy trì mức cảnh báo "đỏ" đối với Italy.

Các nhân viên y tế tại một cơ sở đặc biệt được lập nên để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19 tại Seoul, Hàn Quốc ngày 4/3/2020 khi nhiệt độ ngoài trời xuống gần 0 độ C.

Theo số liệu mới nhất, đã có thêm 438 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 5.766 với 35 trường hợp tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục