Iran công bố thêm 17 trường hợp tử vong; Pháp thêm 2 trường hợp tử vong, số ca nhiễm mới tăng nhanh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/3/2020 | 7:37:54 AM

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết: "Chúng tôi đã xác nhận 1.234 ca nhiễm mới, con số cao kỷ lục trong vài ngày qua."

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 ở Iran.
Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 ở Iran.

Iran ngày 6/3 công bố thêm 17 trường hợp tử vong do virus SARS-CoV-2, nâng tổng số ca tử vong do chủng virus nguy hiểm này lên 124 người, trong khi số trường hợp lây nhiễm tiếp tục gia tăng nhanh.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho biết: "Chúng tôi đã xác nhận 1.234 ca nhiễm mới, con số cao kỷ lục trong vài ngày qua."

Như vậy, tính đến thời điểm này, tổng số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở Iran là 4.747 người. 

Theo quan chức trên, những ca nhiễm mới nêu trên có thể là đã nhiễm virus SARS-CoV-2 từ cách đây 2 tuần và vừa xuất hiện triệu chứng.

Cùng ngày, giới chức y tế Malaysia xác nhận 28 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, đưa tổng số trường hợp lây nhiễm ở nước này lên con số 83.

Theo Bộ Y tế Malaysia, trong số các ca nhiễm mới có 65 công dân Malaysia. Hiện các bệnh nhân đang được điều trị, trong khi nhà chức trách tiến hành xác định và xét nghiệm đối với những người có tiếp xúc gần với họ.

Trong khi đó, Indonesia ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tính đến nay, tổng số ca nhiễm virus chết người này ở Indonesia là 4 người.

Theo một quan chức thuộc Bộ Y tế Indonesia, 2 bệnh nhân này đều trong độ tuổi 30 và đã xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với 2 trường hợp lây nhiễm đầu tiên.

Trước đó, Indonesia thông báo 2 ca nhiễm đầu tiên ở nước này là 2 mẹ con sống ở khu vực Depok gần thủ đô Jakarta.

Bộ Y tế Pháp thông báo có thêm 2 ca tử vong vì COVID-19

Theo thông báo, số trường hợp mới nhiễm COVID-19 tại Pháp là 154 người, nâng tổng số ca nhiễm bệnh này ở Pháp lên 577 ca.

Theo Reuters, trang web Bộ Y tế Pháp ngày 6/3 thông báo, nước này thêm 2 người tử vong do nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca tử vong do bệnh này lên 9 người.

Theo thông báo, số trường hợp mới nhiễm COVID-19 tại Pháp là 154 người, nâng tổng số ca nhiễm bệnh này ở Pháp lên 577 ca.

Trong khi đó, theo Viện John Hopkins tại Mỹ, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn thế giới đã vượt cột mốc 100.000 người trong ngày 6/3.

Theo đó, tính đến tối ngày 6/3 theo giờ Việt Nam, trên thế giới có 100.276 ca nhiễm chủng mới của virus corona, trong đó có 3.404 người đã tử vong, còn số người hồi phục là 55.276.

Điều đáng nói là trong khi tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc, nơi khởi phát của COVID-19, có xu hướng bị đẩy lùi thì đại dịch lại đang bùng phát trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Iran và khu vực châu Âu, đáng kể nhất là Italy.

Theo báo cáo của Ủy ban Y tế Nhà nước Trung Quốc ngày 6/3, nước này ghi nhận 126 da mắc mới ở tỉnh Hồ Bắc, và lần đầu tiên toàn bộ đều là ở tâm dịch Vũ Hán. Điều đó cho thấy Trung Quốc bước đầu đã khoanh vùng dịch thành công, không để dịch lan mạnh thêm ra các địa phương khác.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Nhân viên y tế phân tích mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân mắcCOVID-19 tại một phòng thí nghiệm ở Roosendaal, Hà Lan ngày 4/3/2020.

Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO - ông Mike Ryan - cho rằng sẽ là sai lầm khi hy vọng rằng virus sẽ biến mất vào mùa Hè như virus gây bệnh cúm.

Ảnh minh họa

Theo số liệu của Bộ Y tế, tính đến 11h ngày 6/3, 91 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận trường hợp mắc COVID-19.

Tính tới 6/3 Mỹ đã xác nhận 15 trường hợp tử vong và hơn 260 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Tính tới 6/3 Mỹ đã xác nhận 15 trường hợp tử vong và hơn 260 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Cán bộ y tế đưa người dân đi cách ly ngay trong đêm.

Ngay sau khi ghi nhận thông tin về ca nghi nhiễm, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành xác minh, kiểm tra các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh. Bước đầu xác định có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục