Yên Bái: Người dân không tích trữ thực phẩm vì Covid – 19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/3/2020 | 12:20:40 PM

YênBái - Theo tìm hiểu của phóng viên, tại Yên Bái không xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi mua các mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng để tích trữ do lo ngại dịch Covid – 19 sau ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nám. Hiện nguồn hàng cung cấp cho các đại lý, siêu thị, cửa hàng tại Yên Bái vẫn đảm bảo, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Sau khi công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam, tại các cửa hàng, đại lý bán gạo trên địa bàn thành phố Yên Bái dù hôm qua có chút xao động song đến hôm nay việc mua bán đã nhanh chóng trở lại bình thường, không có cảnh người dân hoang mang, lo lắng đổ xô đi mua gạo. Thông tin  một số cửa hàng bán gạo tại Yên Bái có khách hàng từ Hà Nội lên mua nhiều gạo về tích trữ là không chính xác.



Với nguồn cung dồi dào, các cửa hàng, đại lý bán gạo tại thành phố Yên  Bái cam kết sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người dân với giá cả ổn định.

Với nguồn cung dồi dào, các cửa hàng, đại lý bán gạo tại thành phố Yên Bái cam kết sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người dân với giá cả ổn định. Người dân Yên Bái cũng không hoang mang, lo lắng mà chỉ mua gạo về đủ dùng, không tích trữ.

Tại hệ thống siêu thị VinMart+ trên địa bàn thành phố Yên Bái, việc mua bán vẫn diễn ra bình thường. Lượng khách hàng có tăng hơn so với những ngày trước vì đây là thời điểm Ngày Quốc tế phụ nữ 8- 3 và là hai ngày nghỉ cuối tuần. 

Với VinMart+, hệ thống luôn có nguồn hàng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm dự trữ, đảm bảo cung ứng đầy đủ cho người dân. Giá các mặt hàng cũng sẽ được niêm yết công khai để người tiêu dùng yên tâm.




Người dân vẫn mua sắm bình thường tại hệ thống siêu thị VinMart+ trên địa bàn thành phố Yên Bái.



Hệ thống VinMart + luôn có nguồn hàng dự trữ, đảm cung ứng đầy đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân

Tại chợ Yên Ninh, phiên chợ ngày Chủ nhật 8/3 vẫn diễn ra tấp nập. Các mặt hàng nông sản, thực phẩm vẫn tiêu thụ như bình thường. Tuy giá một số mặt hàng thịt có nhích hơn một chút so với những ngày gần đây, song không có hiện tượng tăng giá  và mua sắm ồ ạt, tích trữ do lo ngại dịch Covid-19.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại Yên Bái không xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi mua các mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng để tích trữ do lo ngại dịch Covid – 19, chỉ có một số gia đình mua hàng để gửi về Hà Nội cho người thân nhưng sức mua cũng không nhiều. Hiện nguồn hàng cung cấp cho các đại lý, siêu thị, cửa hàng tại Yên Bái vẫn đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Trong thời điểm có sự lo lắng sau ca nhiễm Covid -19 thứ 17 tại Việt Nam, Chính phủ đang kêu gọi người dân hãy hết sức bình tĩnh, không chạy theo tâm lý đám đông để bị thương lái lợi dụng găm hàng, đẩy giá lên cao thu lời bất chính, tránh sự lãng phí không cần thiết.

Mạnh Cường - Quyết Thắng

Tags Yên Bái người dân không tích trữ thực phẩm vì Covid – 19

Các tin khác
Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Ứng trực cấp cứu người bệnh trong các tình huống.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục