Tổng thống Mỹ Donald Trump âm tính với virus SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/3/2020 | 8:21:34 AM

Ông Trump đã phải đi xét nghiệm sau khi có tiếp xúc với một số thành viên trong phái đoàn của Tổng thống Brazil tới thăm khu nghỉ dưỡng của ông Trump ở bang Florida.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong cuộc gặp tại Palm Beach, Florida, Mỹ, ngày 7/3.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro trong cuộc gặp tại Palm Beach, Florida, Mỹ, ngày 7/3.

Bác sỹ của Nhà Trắng, Tiến sỹ Sean Conley, ngày 14/3 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có kết quả xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Ông Trump đã phải đi xét nghiệm sau khi có tiếp xúc với một số thành viên trong phái đoàn của Tổng thống Brazil tới thăm khu nghỉ dưỡng của ông Trump ở bang Florida, sau đó những người này đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.


Trong một thông báo nội bộ, bác sỹ Conley nêu rõ: "Đêm nay tôi đã có xác nhận rằng kết quả xét nghiệm là âm tính... Một tuần sau khi dùng bữa tối với phái đoàn Brazil tại Mar-a-Lago, Tổng thống vẫn không có triệu chứng gì".

Sau cuộc gặp nói trên, một thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã có dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vị nguyên thủ của Brazil cũng đã có kết quả âm tính.

(Theo VNA)


Các tin khác
Công tác tuyên truyền thực hiện đến từng hộ dân ở thôn bản. Ảnh Quyết Thắng

Sở Y tế - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Yên Bái ra Thông cáo báo chí số 05 về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19 (tính đến 17h30 ngày 14/3/2020) như sau:

Ảnh minh họa

Bộ Y tế vừa thông tin có thêm 4 mắc Covid-19, 2 người tại Hà Nội, 1 người ở Quảng Ninh và 1 người ngoại quốc ở TP.HCM, nâng tổng số lên 53 người.

Ca nhiễm COVID-19 thứ 48 của Việt Nam được ghi nhận tại TP.HCM, tiếp tục liên quan với ca 34 (Bình Thuận).

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Mù Cang Chải -địa phương trên 90% dân số là đồng bào Mông đã chú trọng tuyên truyền cách phòng chống đến các thôn, bản, tổ dân phố, từng hộ dân; phát khẩu trang, xà phòng rửa tay miễn phí và niêm yết trên 3.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid – 19 tại các bản, tổ dân phố, nhà văn hóa cộng đồng để người dân hiểu và nâng cao nhận thức việc phòng chống đại dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục