Venezuela phong tỏa 7 bang vì nCoV

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2020 | 9:57:51 AM

Tổng thống Venezuela ra lệnh cách ly, ngừng mọi hoạt động tại 7 trong 23 bang để ngăn Covid-19 sau khi nước này ghi nhận 17 ca nhiễm.

Binh sĩ Venezuela diễn tập phong tỏa Caracas hôm 15/3.
Binh sĩ Venezuela diễn tập phong tỏa Caracas hôm 15/3.

Lệnh phong toả được Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đưa ra hôm 15/3, trong đó có thủ đô Caracas. Mọi hoạt động sẽ ngưng trệ từ 5h ngày 16/3, chỉ trừ các dịch vụ thiết yếu như phân phối thực phẩm, chăm sóc y tế, vận tải và an ninh.

"Đây không phải một kỳ nghỉ. Nó là biện pháp cách ly tập trung đòi hỏi kỷ luật xã hội, cũng như tự kiểm soát bản thân. Mọi người dân nên ở trong nhà", Maduro nói trên truyền hình quốc gia.

Đây là biện pháp mới nhất nhằm ngăn Covid-19 lây lan tại Venezuela. Nước này tuần trước đã cấm mọi chuyến bay đến và đi từ châu Âu, Colombia, Panama và Cộng hòa Dominica. Các trường học đã phải đóng cửa, nhiều sự kiện thể thao cũng bị hủy.

Maduro cho biết phản ứng của ông dựa trên những hành động của Trung Quốc trong cuộc chiến chống Covid-19. "Cách duy nhất để kiểm soát nguồn lây nhiễm là áp dụng biện pháp cách ly tập trung quyết liệt khắp đất nước", Tổng thống Venezuela cho hay.

Covid-19 xuất hiện tại 157 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 160.000 người nhiễm, hơn 6.400 người chết và hơn 76.000 người bình phục.

Khu vực Nam Mỹ ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên vào ngày 26/2, thời điểm dịch bệnh đã lây lan tại châu Á và châu Âu. Số ca nhiễm mới đang gia tăng tại đây với hơn 500 người dương tính nCoV và 6 người đã chết. Venezuela đã phát hiện 17 trường hợp nhiễm virus và chưa có ca tử vong.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Ba khoa học Australia tuyên bố đã phát triển được vaccine ngừa virus Corona.

Các nhà khoa học Australia (Úc) tuyên bố đã phát triển một loại vaccine ngừa virus Corona nhưng phải mất vài tháng để vaccine được lưu hành.

Nhân viên y tế Italy chỉ dẫn bệnh nhân tới khu xét nghiệm tại bệnh viện Brescia, vùng Lombardy, hôm 13/3.

Italy ghi nhận thêm 368 người chết vì nCoV trong 24 giờ qua, nâng tổng số trường hợp tử vong trên toàn quốc lên 1.809.

Bảng chỉ dẫn đường đến khu xét nghiệm COVID-19 trước cửa một bệnh viện tại thành phố Cape Town, Nam Phi.

Nam Phi sẽ thành lập ngay Trung tâm phản ứng quốc gia nhằm điều phối tập trung mọi hoạt động liên quan đến các tình huống khẩn cấp ứng phó với dịch COVID-19.

Fast and Furious 9 sẽ phải dời lịch chiếu

Hàng loạt bộ phim được trông chờ của năm 2020 đều đã bị hoãn trong tình hình phòng vé toàn cầu ảm đạm với các rạp chiếu tại nhiều thị trường lớn đóng cửa do dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục