Tổng Cục hậu cần Quân đội Nhân dân Việt Nam: Rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch và cập nhật kiến thức mới về phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/3/2020 | 4:28:20 PM

YênBái - Chiều 17/3, Tổng Cục hậu cần Quân đội Nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch và cập nhật kiến thức mới về phòng, chống dịch Covid -19.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Thời gian qua, Cục Quân y, Tổng cục Hậu cần đã làm tốt vai trò cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng, kịp thời tham mưu, đề xuất các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời quyết liệt trong công tác chỉ đạo, hướng dẫn và triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong toàn quân. Các cơ quan, đơn vị quân y toàn quân đã thực hiện tốt việc phòng, chống dịch, không để dịch lây lan vào quân đội. 

Đặc biệt, ngành quân y cũng phối hợp với các cơ quan, địa phương làm tốt nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly triệt để, kịp thời đối với công dân từ vùng có dịch về nước. Đến nay, chưa có ca bệnh Covid-19 trong toàn quân. 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã được cập nhật kiến thức mới về mầm bệnh và các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian tới, Cục Quân y đề nghị các cơ sở điều trị, các phân đội quân y cơ động trong toàn quân tổ chức rà soát, củng cố lực lượng, phương tiện, huấn luyện bổ sung, sẵn sàng triển khai đáp ứng yêu cầu phòng, chống theo từng cấp độ dịch; tiếp tục nghiên cứu về mầm bệnh, các biện pháp điều trị và phòng bệnh Covid-19; phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương tiếp tục bảo đảm tốt công tác theo dõi sức khỏe, phòng, chống dịch cho công dân trở về từ vùng dịch đang cách ly tại doanh trại quân đội; tiếp tục bảo đảm đầy đủ các vật tư, hóa chất, trang bị cho phòng, chống dịch Covid-19, có phương án tạo nguồn, bảo đảm khi nguồn cung về vật tư, trang bị, hóa chất phòng, chống dịch khan hiếm trên thị trường.

Anh Vũ

Các tin khác
TS Đinh Thị Thu Hằng, Học viện Quân y, thành viên nhóm nghiên cứu Kit thử nCov kiểm tra kit.

Sau khi Việt Nam sản xuất thành công kit thử nCoV, nhiều đối tác đã đặt hàng, trước mắt sẽ xuất sang Ucraina, Phần Lan, Iran và Malaysia, đơn vị sản xuất cho biết.

Ảnh chỉ có tính minh họa.

Nhiều quốc gia Mỹ Latinh đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt nhiều biện pháp hạn chế trong bối cảnh tình hình lây lan của dịch COVID-19 ngày càng phức tạp.

(Ảnh minh họa)

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Nhân viên y tế làm việc ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Tính đến thời điểm này, dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã lây lan ra 162 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 182.500 ca nhiễm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục