Yên Bái: 5/9 huyện, thành phố hoàn thành ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/3/2020 | 9:29:48 AM

YênBái - Đã có tổng số 204.993 hộ gia đình ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 (đạt 96,0%, tăng 8,97% so với ngày 17/3).

Cán bộ y tế tuyên truyền phòng, chống COVID-19.
Cán bộ y tế tuyên truyền phòng, chống COVID-19.

Trong đó, 5/9 huyện, thành phố (Trạm Tấu, Yên Bình, Mù Cang Chải, Văn Yên và thành phố Yên Bái) đã hoàn thành ký cam kết. Số còn lại, các địa phương đang tiếp tục triển khai thực hiện.

Đến nay, tại tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm bệnh nào. Có 20 ca nghi ngờ nhiễm bệnh được cách ly điều trị, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính với COVID-19, đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Hiện nay, toàn tỉnh đang có 20 trường hợp cách ly tập trung (có thêm 3 người từ Nhật Bản, Ukraina và Anh về thành phố Yên Bái đi; cả 3 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm theo qui định, đang chờ kết); 29 người thực hiện cách ly tại nhà; 289 người tiếp xúc liên quan đang được theo dõi sức khỏe tại nhà.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái huyện thành phố ký cam kết phòng chống dịch COVID-19

Các tin khác

Bộ Y tế tiếp tục có thông báo khẩn đối với hành khách đi trên 3 chuyến bay có ca mắc COVID-19 cần theo dõi, kiểm tra sức khỏe.

Hành khách đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế Los Angeles, Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM sẽ ngừng phỏng vấn cấp xét thị thực từ ngày 19/3 trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ảnh minh họa

Ngày 18/3 là ngày thứ hai liên tiếp Trung Quốc ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19 mới ở trong nước. Trong khi đó, 20 ca nhiễm mới còn lại là từ nước ngoài.

Thủ tướng Đức phát thông điệp toàn quốc nói về thách thức lớn nhất sau Thế chiến II.

Trong thông điệp được phát trực tiếp toàn quốc lần đầu tiên, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã mô tả cuộc khủng hoảng do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gây ra là thách thức lớn nhất đối với nước Đức kể từ Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục