Costa Rica ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/3/2020 | 4:30:41 PM

Chính phủ Costa Rica thông báo đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này. Bệnh nhân là một cụ ông 87 tuổi.

Theo số liệu của Bộ Y tế Costa Rica, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đến nay đã tăng lên 69 ca, kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên vào ngày 6/3 vừa qua.

Kể từ ngày 16/3, Chính phủ Costa Rica đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế nhằm tạo thuận lợi cho việc sử dụng các nguồn lực đối phó với COVID-19, đồng thời ra lệnh cấm người nước ngoài nhập cảnh từ ngày 19/3, đóng cửa tất cả các quán bar, sàn nhảy và sòng bài. Các quán ăn, rạp chiếu phim, nhà hát và trung tâm thương mại chỉ được mở cửa 50% và áp dụng các biện pháp vệ sinh nghiêm ngặt.

Cùng ngày, Phó Tổng thống Nicaragua Rosario Murillo cho biết đã ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên tại nước này. Bệnh nhân là một công dân Nicaragua, 40 tuổi, đã nhiễm SARS-CoV-2 khi thăm Panama thời gian gần đây.

(Theo VTV)

Các tin khác

Trong thông báo khẩn số 4 được Bộ Y tế Việt Nam phát đi chiều 19/3, có thông tin về 3 chuyến bay tới Việt Nam có hành khách mắc COVID-19.

Ảnh minh họa.

Một viên thuốc nén chứa 2 loại thuốc điều trị HIV được quảng cáo là thuốc điều trị tiềm năng đối với SARS-CoV-2 hoàn toàn không có tác dụng để chống lại virus này.

Quân đội Thái Lan phun thuốc khử trùng tại Bangkok.

Quân đội Thái Lan đã bắt đầu đóng cửa 13 trạm kiểm soát biên giới ở tỉnh Narathiwat ở miền Nam từ 5h sáng 19/3.

Tiến hành phun thuốc sát khuẩn trên đường tỉnh 392B đoạn qua thôn Tiêu Sơn, xã Thanh Giang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, dự kiến đến chiều 20/3 sẽ có kết quả 51 mẫu bệnh phẩm F1 do tiếp xúc với bệnh nhân thứ 73.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục