Yên Bái: An toàn phòng dịch trong tổ chức đại hội Đảng các cấp

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 8:01:54 AM

YênBái - Trước diễn biến phức tạp và khó lường về tình hình dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, các đại hội đảng bộ được tổ chức trên địa bàn tỉnh Yên Bái trong thời điểm này đều được đảm bảo nghiêm các biện pháp cần thiết để phòng tránh dịch bệnh với phương châm “Đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan”.

Đại biểu xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào dự Đại hội.
Đại biểu xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào dự Đại hội.

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Vĩnh Kiên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, là đại hội điểm cấp cơ sở của Đảng bộ huyện Yên Bình diễn ra ngày 9 và 10/3, ngay từ sớm, cán bộ Trạm Y tế xã đã chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn để ở nhiều vị trí đại biểu qua lại, máy đo thân nhiệt cùng nhiều thiết bị y tế khác để đảm bảo phục vụ tốt công tác y tế trong quá trình tổ chức Đại hội. 

Đại biểu Tướng Thị Hoa - đảng viên thôn Đồng Do, xã Vĩnh Kiên cho hay: "Cùng với việc chuẩn bị chu đáo các nội dung để Đại hội diễn ra thành công thì Ban Tổ chức Đại hội cũng hết sức chú trọng công tác đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các đại biểu tham dự Đại hội. Bản thân tôi cũng như các đại biểu khác nhận thức được tính chất nguy hiểm của dịch bệnh nên đều thực hiện nghiêm việc rửa tay sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào dự Đại hội, vừa để bảo vệ mình cũng là bảo vệ mọi người”. 

Để nâng cao ý thức người dân trong việc ứng phó với dịch bệnh, xã Vĩnh Kiên đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền bằng tờ rơi, qua loa truyền thanh của xã và tuyên truyền trực tiếp đến từng nhà để giúp người dân trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong phòng chống dịch bệnh cho bản thân, gia đình. 

Bác sĩ Nguyễn Thị Mai Hương - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Vĩnh Kiên cho hay: "Khi người dân hiểu đúng về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh thì sẽ chấp hành nghiêm các biện pháp để phòng, chống. Đặc biệt, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ xã có sự tham dự của trên 200 đại biểu song ai cũng có ý thức trong việc thực hiện các biện pháp cơ bản để tự bảo vệ chính mình và những người xung quanh. Trong quá trình diễn ra Đại hội, chúng tôi theo dõi chặt chẽ sức khỏe của đại biểu để chủ động trong mọi trường hợp và chăm sóc theo quy định”. 

Xác định việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra vào đúng thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái đã tiến hành tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng toàn bộ trụ sở phường - nơi diễn ra Đại hội và các khu vực xung quanh, đảm bảo an toàn, góp phần phòng ngừa dịch bệnh xảy ra. 

Đại biểu Phạm Mai Liêu - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố số 11, phường Yên Ninh chia sẻ: "Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến ai cũng ái ngại khi phải đến chỗ đông người. Song với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, mọi người đến tham dự Đại hội cũng đã nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch như rửa tay, kiểm tra sức khỏe trước khi vào Đại hội nên chúng tôi cũng cảm thấy yên tâm hơn”. 

Đồng chí Nguyễn Tất Thái - Bí thư Đảng ủy phường Yên Ninh cho biết: "Cùng với thực hiện tốt công tác chuẩn bị các nội dung Đại hội đúng quy trình, tiến độ, chất lượng thì công tác đảm bảo nghiêm các biện pháp cần thiết để phòng tránh dịch Covid-19 trong thời điểm diễn ra Đại hội được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Bởi, mọi biện pháp đảm bảo an toàn không chỉ đề phòng lây lan dịch bệnh mà còn bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và các đại biểu tham dự, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội”. 

Cùng với các đại hội đã diễn ra thành công thì các đại hội sẽ diễn ra trong thời gian tới cũng đã chuẩn bị những kế hoạch, phương án, biện pháp cần thiết để phòng tránh dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho các đại biểu tham gia vào sự kiện chính trị lớn. 

Với tinh thần chủ động, quyết tâm phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19 cùng ý thức, tinh thần tự giác tuân thủ mọi quy định phòng dịch bệnh của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tỉnh khi tham gia các sự kiện tập trung đông người chính là thể hiện trách nhiệm cao của các cấp, các ngành và mỗi người dân trong thực hiện nhiệm vụ chung - cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để cuộc sống trở lại bình an. 

Thanh Chi

Các tin khác
Người cao tuổi hệ miễn dịch suy yếu, dễ mắc cúm và có nguy cơ cao gặp biến chứng nặng liên quan cúm

Thời tiết miền Bắc theo dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều biến động. Theo khuyến cáo từ Bộ Y tế, giao mùa là thời điểm các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp có nguy cơ bùng phát, trong đó có cúm mùa (bao gồm cúm A và cúm B).

Với những yếu tố huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, béo phì, thói quen hút thuốc, đột quỵ cũng có nguy cơ xảy ra ở người trẻ.

Đêm 21/3 vừa qua, Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận cùng lúc 6 ca đột quỵ trẻ tuổi.

Hàng chục học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tức ngực sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bày bán trước cổng trường. (Ảnh: N.Đ)

Hàng chục học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, tức ngực sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc được bày bán trước cổng trường.

Trẻ em cần được cha mẹ thường xuyên đưa đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe và phòng chống suy dinh dưỡng.

Những năm qua, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng, chống và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng (SDD) cho trẻ em, nhất là trẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục