Những tấm lòng thơm thảo trong “bão” dịch COVID

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2020 | 10:43:13 AM

YênBái - Những ngày qua, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở, các doanh nghiệp, cá nhân, từ cụ già trăm tuổi đến các cháu tiểu học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang có những hành động, nghĩa cử cao đẹp chung tay phòng, chống đại dịch.

Cụ Hà Thì Dần ở tổ dân phố số 2, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái năm nay 102 tuổi, mắt đã mờ, chân đã chậm nhưng không ngày nào cụ bỏ lỡ những bản tin liên quan đến dịch COVID-19. 

Hơn 60 năm tuổi Đảng, trước lại là cán bộ phụ trách y tế xã, hơn ai hết, cụ Dần hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch, đặc biệt chia sẻ những khó khăn, vất vả của những người đang ở tuyến đầu chống dịch. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Trung ương MTTQ Việt Nam, cụ đã không ngại ngần dành số tiền 1 triệu đồng - số tiền tiết kiệm bấy lâu nay để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh. Hành động của cụ đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần đoàn kết một lòng của mỗi người dân Việt Nam trong cuộc chiến chống "giặc” COVID-19, không phân biệt tuổi tác.


Cụ Hà Thị Dần thường xuyên theo dõi diễn biến của dịch COVID-19.


"Nhà hảo tâm" đặc biệt - cháu Nguyễn Bình Minh, 8 tuổi, lớp 2D, Trường Tiểu học Trần Phú, thị trấn Yên Thế, Lục Yên.

Đang lứa tuổi nghịch ngợm nhưng cậu bé Nguyễn Bình Minh, 8 tuổi, lớp 2D, Trường tiểu học Trần Phú, thị trấn Yên Thế, Lục Yên đã biết đập lợn để lấy những đồng tiền tiết kiệm vốn chỉ có mệnh giá từ 1 nghìn đồng đến 5 nghìn đồng ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. 


Hai chị em Thanh Mai và Thanh Trúc "mổ lợn" ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Hay như hai chị em Phạm Thanh Mai và Phạm Thanh Trúc ở phố Hồng Phong, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái tiết kiệm tiền ăn sáng để nuôi "lợn” mỗi ngày. Số tiền ấy, Mai và Trúc dự định sẽ dùng để tự mua đồ dùng học tập cá nhân. Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thanh Mai và Thanh Trúc đã cùng bàn bạc và quyết định "mổ lợn” ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch. 

Hành động của các em nhỏ đáng để mọi người suy nghĩ và học tập.

Không chỉ ủng hộ tiền mặt, thời gian qua, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân bằng những hoạt động thiết thực đang tự nguyện góp sức người, sức của, cùng cả nước đương đầu cuộc chiến chống đại dịch. 

Hội viên Hội phụ nữ trong tỉnh những ngày này miệt mài bên máy may phấn đấu may 100.000 khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền, gần 30.000 khẩu trang, trên 1.000 bánh xà phòng và dung dịch rửa tay miễn phí đến tận hộ gia đình. Hàng nghìn điểm rửa tay sát trùng phòng, chống dịch COVID-19 của các tổ chức đoàn thể được lắp đặt tại các thôn, bản... 

>> Tuổi trẻ Yên Bái chung tay phòng chống dịch nCoV

Những hành động như "đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền, vận động, phát tờ rơi hướng dẫn phòng chống dịch, khẩu trang, xà phòng hay dung dịch rửa tay miễn phí cho người dân... đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với người dân Yên Bái trong nhiều ngày qua. 

Những việc làm có ý nghĩa đó không phân biệt thành phần, tuổi tác, thu nhập, trình độ hay địa vị mà tất cả đều xuất phát từ trái tim, từ tinh thần đoàn kết, "tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam.

Thu Trang - Hoài Văn

Tags tấm lòng thơm thảo COVID-19 Yên Bái ủng hộ phòng chống dịch

Các tin khác
Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Ảnh minh họa về u não.

3 loại hợp chất - axit hydroxamic 2-aryl-2-(3-indolyl), theo các nhà nghiên cứu, có “khả năng đặc biệt biến đổi tế bào ung thư trong mô khỏe mạnh của con người”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục